Hơn 85.000 thí sinh ở Hà Nội bắt đầu thi vào lớp 10

02/06/2019 - 09:19

PNO - Tại một số điểm trường, các phụ huynh đang hồi hộp chờ con thi ngày đầu tiên. Năm nay, Hà Nội áp dụng hình thức thi tuyển vào lớp 10 công lập thay cho hình thức xét tuyển kết hợp thi.

Sáng nay (2/6), 85.870 thí sinh bước vào kỳ thi có quy mô lớn nhất năm 2019 của TP.Hà Nội.

Để tổ chức kỳ thi này, TP.Hà Nội đã thành lập 169 điểm với hơn 3.600 phòng thi. Có 169 cán bộ làm trưởng điểm thi và 11.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên phục vụ kỳ thi. 

Ông Lê Ngọc Quang - Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.Hà Nội - cho biết, với số lượng thí sinh quá lớn cùng tính chất cạnh tranh của kỳ thi, sở yêu cầu các khâu khâu tổ chức ra đề, coi thi, chấm thi, xét tuyển, nhập học đều phải hết sức nghiêm túc. 

Hon 85.000 thi sinh o Ha Noi bat dau thi vao lop 10
Các thí sinh thi vào 10 hồi hộp trước khi vào phòng thi

Kỳ thi tuyển vào lớp 10 THPT công lập tại TP.Hà Nội sẽ diễn ra trong 2 ngày 2 - 3/6 với 4 môn thi bắt buộc. Đây cũng là năm đầu tiên sau hàng chục năm, TP.Hà Nội áp dụng duy nhất hình thức thi tuyển để tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập thay cho hình thức thi kết hợp xét tuyển học lực 4 môn.

Thay vì chỉ thi 2 môn ngữ văn và toán, năm nay, các thí sinh phải thi 4 môn gồm toán, ngữ văn, ngoại ngữ và lịch sử.

Môn lịch sử lần đầu tiên được thi theo hình thức trắc nghiệm cũng là một thử thách mới với các thí sinh.

Bài thi môn lịch sử có thời gian 60 phút, có nhiều mã đề trong một phòng, đảm bảo nguyên tắc 2 thí sinh liền kề không trùng mã. Thí sinh làm bài thi môn lịch sử và một phần môn ngoại ngữ trên phiếu trắc nghiệm sẽ được chấm bằng phần mềm sau đó.

Hon 85.000 thi sinh o Ha Noi bat dau thi vao lop 10
Nhiều phụ huynh cũng "nín thở" chờ con

Trước đó, trên một số diễn đàn, nhiều phụ huynh vẫn còn băn khoăn về môn lịch sử trong kỳ thi năm nay: liệu có cần thiết phải thi hay không, vì nó không được tính điểm chuẩn vào trường chuyên.

Theo quy định của Sở GD-ĐT TP.Hà Nội, những thí sinh chỉ thi trường chuyên sẽ không phải thi môn lịch sử. Tuy nhiên, một số phụ huynh có con thi trường chuyên,  chỉ đăng ký duy nhất một nguyện vọng, phiếu báo dự thi vẫn có môn lịch sử.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI