Hơn 56% nhân viên y tế nhiễm Ebola ở Tây Phi tử vong

21/12/2014 - 19:10

PNO - PNO - Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa công bố số liệu mới nhất về đại dịch Ebola với 7.373 người chết, trong đó có 365 nhân viên y tế.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Có tổng cộng 19.031 trường hợp nhiễm virus. Số người nhiễm cũng như người chết vì Ebola hầu hết là ở ba nước Tây Phi (Guinea, Liberia và Sierra Leone).

Hon 56% nhan vien y te nhiem Ebola o Tay Phi tu vong

Nhân viên y tế mặc thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE) tại một trung tâm điều trị Ebola của Tổ chức bác sĩ không biên giới (MSF) ở Monrovia, Liberia - Ảnh: AFP

Số người tử vong ở các nước ngoài vùng dịch không thay đổi: Nigeria có tám người chết, Mali (6 người), Mỹ (1 người). Tây Ban Nha và Senegal đều tuyên bố không còn dịch Ebola, mỗi nước từng có một bệnh nhân, nhưng không có ca tử vong nào.

Đến cuối tháng 11/2014, Liberia vẫn có số người lây nhiễm Ebola nhiều nhất. Giờ đây, Sierra Leone vượt qua Liberia về số ca nhiễm bệnh cao nhất Tây Phi, với 8.759 trường hợp và 2.477 người đã chết do virus Ebola. Trước đó một tuần, các con số này chỉ là 8.356 người nhiễm bệnh và 2.085 trường hợp tử vong.

WHO cũng công bố số liệu mới nhất về tình trạng lây nhiễm Ebola đáng báo động đối với các nhân viên y tế chăm sóc bệnh nhân hay xử lý thi thể người bị nhiễm virus Ebola. Theo WHO, có 649 nhân viên y tế được xác nhận nhiễm virus chết người, trong đó 365 người đã chết, tỷ lệ tử vong lên đến hơn 56%!

Báo cáo của WHO được công bố trong bối cảnh cử tri Liberia đi bỏ phiếu bầu Thượng viện, một cuộc bầu cử bị trì hoãn lâu nay do dịch Ebola. Ông Joey Kennedy, phát ngôn viên của Ủy ban bầu cử quốc gia, cho biết tất cả các cử tri phải rửa tay trước khi vào điểm bỏ phiếu và duy trì khoảng cách giữa những người đi bỏ phiếu tối thiểu là một mét. Trong ngày bầu cử, đường phố thủ đô Monrovia hoang vắng, mặc dù cử tri xếp hàng dài bên ngoài các điểm bỏ phiếu. Các quán bar, văn phòng và các doanh nghiệp đều đóng cửa trong ngày này.

Tuần qua, Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon vừa kết thúc chuyến thị sát ba nước Tây Phi bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch Ebola để đánh giá hiệu quả của cuộc chiến chống dịch đang diễn ra ở khu vực này.

THANH HIỀN

(Theo AFP, WHO)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI