Hơn 4,7 triệu tờ báo được gửi tặng miễn phí đến người dân trong dịch COVID-19

15/09/2021 - 13:29

PNO - Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông về việc đảm bảo đời sống tinh thần cho người dân vùng dịch, tiếp nối sự thành công của chương trình “Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương”, từ ngày 26/8 đến 14/9, Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) cùng Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Tổng công ty Mobifone đã triển khai chương trình cung cấp, chuyển phát 4.711.200 tờ báo miễn phí tới tất cả 312 phường xã phục vụ người dân TPHCM.

Ảnh: BĐVN
Ảnh: BĐVN

Giai đoạn 1 từ ngày 26/8 đến 6/9, chương trình đã tổ chức phát tặng 3.723.400 tờ báo Nhân dân, Tuổi Trẻ, Pháp Luật, Người Lao Động, Sài Gòn Giải phóng đến 312 xã, phường TPHCM. Với sự đón nhận của đông đảo người dân, đồng thời để đáp ứng nhu cầu thiết yếu về “món ăn tinh thần” cho người dân thành phố trong thời gian dịch bệnh còn nhiều phức tạp, chương trình đã kéo dài thời gian tặng báo từ ngày 7 -14 /9. Bên cạnh 5 tờ báo trên, chương trình đã bổ sung thêm 2 tờ báo là: Phụ Nữ TPHCM và Thanh Niên để chuyển đến bạn đọc tại TPHCM.

Chia sẻ về việc triển khai nhiệm vụ mới ngay trong thời điểm “nóng” nhất về dịch bệnh, bà Nguyễn Thị Thu Vân, Giám đốc Bưu điện TPHCM cho biết, phát huy vai trò của doanh nghiệp Bưu chính Quốc gia, Bưu điện TPHCM luôn nỗ lực hết mình để đảm bảo các nhu cầu tối thiểu của người dân không chỉ đời sống vật chất như lương thực, thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu mà còn cả đời sống tinh thần.

Bà Vân chia sẻ: “Để  các ấn phẩm báo chí đến với bạn đọc nhanh nhất, bảo đảm tính thời sự của các thông tin, đơn vị đã bố trí linh hoạt lực lượng phát báo, phù hợp với từng địa bàn. Không chỉ có lực lượng phát, bưu tá mà cả lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên khối văn phòng cũng được huy động tham gia đi phát báo”.

Ảnh: BĐVN
Ảnh: BĐVN

Ngoài TPHCM, Bưu điện Việt Nam và Báo Nhân Dân cũng đã gửi tặng miễn phí báo Nhân Dân tới người dân các tỉnh Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Tây Ninh, Bình Dương.

Tính đến ngày 14/9, tổng cộng chương trình đã phát tặng 4.711.200 tờ báo các loại đến người dân vùng dịch.

Ảnh: BĐVN
Ảnh: BĐVN

Ông Chu Quang Hào, Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, bên cạnh việc thực hiện các chương trình an sinh xã hội hỗ trợ người nghèo đảm bảo cuộc sống như việc tặng 820 tấn gạo ngon trong chương trình Hạt vàng Bưu điện tại 8 tỉnh phía Nam, nhanh chóng triển khai thành công chương trình Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương tại địa bàn TPHCM thì công tác thông tin, truyền thông về các giải pháp, biện pháp phòng chống dịch cũng như các thông tin về đại dịch COVID-19 chính thống đến với người dân cũng là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng. Qua đó, người nhân có thể tiếp cận được các nguồn thông tin cậy từ các cơ quan báo chí lớn, uy tín, các thông tin được cập nhật thường xuyên, chính xác để người dân có thể giữ vững tinh thần, không chủ quan cũng không hoang mang trong phòng, chống và tiến tới chiến thắng đại dịch.

Để đảm bảo tính thời sự của thông tin báo chí, ngay sau khi nhận bàn giao từ 7 tòa soạn báo, Bưu điện Việt Nam đã bố trí mỗi địa phương hơn 30 xe bưu chính chuyên dụng để chuyển báo đến các điểm nhận theo đúng số lượng và danh sách của mỗi xã, phường. Tại các “vùng đỏ” dịch bệnh diễn biến phức tạp, bưu điện các tỉnh, thành phố đã tăng cường nhân lực và các phương tiện để bảo đảm báo luôn được phát trong buổi sáng.

“Chúng tôi xác định đây không chỉ là nhiệm vụ chính trị mà còn là tinh thần, trách nhiệm của doanh nghiệp cùng các cơ quan báo chí với cộng đồng nên tất cả các đơn vị đều nỗ lực hết mình để hoàn thành nhiệm vụ quan trọng này. Báo được gửi tặng ngay trong buổi sáng bạn đọc rất vui vì không chỉ cập nhật kịp thời các thông tin thời sự, đặc biệt là tình hình dịch bệnh mà còn bổ sung thêm một “món ăn tinh thần” cho cả gia đình, nhất là những người lớn tuổi, gặp khó khăn khi tiếp cận thông tin trên internet”, ông Hào khẳng định.

Việc cung cấp miễn phí báo chí kịp thời đến tay người dân trong thời điểm dịch bệnh không chỉ giúp người dân có thêm món ăn tinh thần thiết thực mỗi ngày (mà còn giúp người dân nắm bắt được các thông tin một cách chính thống, chuẩn xác về công tác điều hành, chỉ đạo của Chính phủ, Bộ, ngành địa phương liên quan về công tác phòng, chống dịch, qua đó giúp cho người dân vững tin, đoàn kết, đồng lòng cùng nhau đẩy lùi và chiến thắng đại dịch.

Trước đó, trong tháng Tám vừa qua, Bưu điện Việt Nam đã tổ chức chương trình “Hạt vàng Bưu điện” trao tặng 820 tấn gạo đến 273.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn tại 8 tỉnh, thành phố phía Nam đang thực hiện giãn cách xã hội. Ngay sau đó, Bưu điện Việt Nam cũng đã triển khai thành công chương trình “Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương” do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì để chuyển phát 228.564 phần quà là nhu yếu phẩm thiết yếu đến người dân gặp nhiều khó khăn do dịch COVID-19 tại TPHCM.

B.Đ

Nguồn: Bưu điện Việt Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI