Hơn 300.000 con tôm chết trắng đầm, nghi bị đầu độc bằng thuốc sâu

08/07/2017 - 12:08

PNO - Hơn 30 vạn con tôm nuôi sắp đến ngày thu hoạch đột nhiên chết trắng đầm, nghi bị đầu độc bằng thuốc trừ sâu khiến gia chủ thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Ngày 8/7, ông Lê Đình Duẫn, Trưởng Công an xã Thạch Châu (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) cho biết, hiện cơ quan điều tra huyện này đang làm rõ nguyên nhân tôm chết bất thường trong hồ của một gia đình trên địa bàn xã.

Trước đó, tối ngày 5/7, chị Phạm Thị Hoa (trú xã Thạch Châu) ra hồ tôm của gia đình thì phát hiện vài con tôm nổi lên mặt nước và chết trôi vào bờ.

Nghĩ tôm chết là do trong hồ có khí độc, gia đình chị Hoa đã nhanh chóng xử lý bằng hóa chất. Tuy nhiên, tôm vẫn tiếp tục chết và nổi trắng cả mặt hồ ngày sau đó.

Khi chưa hiểu nguyên nhân khiến tôm chết trắng như vậy, gia đình đã đi kiểm tra quanh hồ thì phát hiện lọ thuốc trừ sâu ở cạnh quạt nước nên đã báo cho các cơ quan chức năng. 

Hon 300.000 con tom chet trang dam, nghi bi dau doc bang thuoc sau
Hơn 30 vạn con tôm gần đến ngày thu hoạch chết trắng đầm.

“Lúc kiểm tra hồ, chồng tôi thấy một lọ thuốc trừ sâu đã dùng nằm cạnh quạt oxy. Chúng tôi nghi tôm chết là do kẻ xấu đã đầu độc nên trình báo công an”, chị Hoa nói và cho biết sự việc khiến gia đình chịu thiệt hại khoảng 200 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã có mặt để làm việc, tìm hiểu nguyên nhân. Đồng thời hỗ trợ gia đình vớt tôm chết lên tiêu hủy, tránh gây ô nhiễm.

Theo gia đình chị Hoa, hơn 30 vạn tôm thương phẩm của gia đình đã được nuôi 40 ngày thì xảy ra sự việc trên. Hồ nuôi tôm của vợ chồng chị Hoa có diện tích 4.600m2, tính đến thời điểm hiện tại đã nuôi được 7 vụ và từ trước đến nay chưa xảy ra hiện tượng này.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI