Hơn 200 nhà khoa học tham dự Hội nghị Gặp gỡ Việt Nam lần 9

11/08/2013 - 20:09

PNO - Chiều 11/8, hơn 200 nhà khoa học quốc tế đến Quy Nhơn tham dự phiên chính thức Hội nghị Gặp gỡ Việt Nam lần thứ 9.

 Hon 200 nha khoa hoc tham du Hoi nghi Gap go Viet Nam lan 9

Ngày 11/8, các nhà khoa học tới sân bay Phù Cát với sự đón tiếp nồng nhiệt của UBND tỉnh Bình Định - Ảnh: Trường Đăng

GS Lê Kim Ngọc, đại diện Ban tổ chức Gặp gỡ Việt Nam lần 9 cho biết, nhiều nhà khoa học khá mệt vì phải di chuyển một chặng đường dài nhưng họ vẫn tỏ ra vui vẻ trước sự đón tiếp nồng ấm của địa phương. Trong số các nhà khoa học đến Quy Nhơn có có bốn nhà bác học từng đoạt giải Nobel Vật lý là S. Glashow, J. Steinberger, D. Gross và G. Smoot.

Ngày mai 12/8, hội nghị khoa học “Cửa sổ nhìn ra vũ trụ” được tổ chức tại Trung tâm quốc tế khoa học và giáo dục liên ngành. Tham dự hội nghị cùng các nhà khoa học quốc tế có phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Bộ trưởng Bộ Khoa học công nghệ Nguyễn Quân cùng đại diện các bộ ngành.

Trong khuôn khổ hội nghị, báo Tuổi Trẻ và Hội khoa học Gặp gỡ Việt Nam tổ chức buổi giao lưu trực tuyến chủ đề “Nuôi dưỡng tình yêu khoa học” với các nhà khoa học vào 17g30 ngày 13/8. Trong đó có hai nhà Nobel là S.Glashow và G.Smoot và tổng giám đốc Trung tâm nghiên cứu hạt nhân Châu Âu (CERN).

Theo H.NHUNG (Tuổi Trẻ Online)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI