Hơn 20 người chết khi xe đám cưới lao xuống sông ở Kenya

05/12/2021 - 06:47

PNO - Cảnh sát cho biết ít nhất 23 người thiệt mạng sau khi một chiếc xe buýt chở các thành viên dàn hợp xướng đến dự đám cưới lao xuống sông ở tỉnh Kitui, Kenya, trong ngày 4/12.

Chỉ huy cảnh sát quận Mwingi East, Joseph Yakan, cho biết tài xế đã cố lái xe buýt qua một cây cầu ngập nước, nhưng dòng nước mạnh đã cuốn chiếc xe này xuống sông Enziu.

Nỗ lực giải cứu những người mắc kẹt trên xe buýt bị nước cuốn ở Kitui
Nỗ lực giải cứu những người mắc kẹt trên xe buýt bị nước cuốn ở Kitui

Thống đốc Kitui Charity Ngilu nói với các phóng viên: “Đây là một tai nạn khủng khiếp. Các thi thể đã được tìm thấy hiện giờ là 23 người. Và còn có nhiều thi thể hơn trong xe buýt”.

Tính đến nay, lực lượng cứu hộ đã giải cứu thành công 12 người, trong đó có 4 trẻ em. Hiện nỗ lực trục vớt các xác chết sẽ được tiếp tục vào sáng nay, 5/12.

Cảnh sát cho biết các thành viên dàn hợp xướng của Nhà thờ Công giáo Mwingi đang trên đường đến dự đám cưới của đồng nghiệp thì vụ tai nạn bất ngờ xảy ra. Một số người trên chiếc xe đã cố gắng thoát ra ngoài, trước khi xe bị ngập nước và được mọi người giúp đỡ đưa đến nơi an toàn.

Hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu hành khách trên chiếc xe buýt khi nó lao xuống sông Enziu, cách thủ đô Nairobi khoảng 200km về phía đông, bởi ngoài dàn hợp xướng nhà thờ thì xe còn chở những người vui chơi khác đến buổi lễ ở Kitui.

Phó tổng thống Kenya William Ruto đã nhanh chóng gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân và cũng kêu gọi những người lái xe cần thận trọng hơn trên những con đường gập ghềnh trong thời tiết mưa lớn.

Minh Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI