Hơn 100 tỷ đồng ủng hộ phòng, chống COVID-19 qua Cổng Nhân đạo 1407

30/03/2020 - 20:39

“Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh COVID-19” là chương trình được chủ trì khởi xướng bởi Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông. Sau 12 ngày phát động, chương trình đã nhận được hơn 100 tỷ đồng.

Theo thống kê mới nhất của Cổng Thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia, tổng số tiền mà quỹ “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh COVID-19” nhận được đến nay đã hơn 100 tỷ đồng. Đây là số tiền thu nhận được chỉ sau 12 ngày phát động ủng hộ bằng hình thức tin nhắn.

Chương trình nhắn tin ủng hộ quỹ phòng, chống dịch COVID-19 sẽ còn kéo dài cho tới hết ngày 18/6/2020.

Chương trình này được triển khai nhằm huy động nguồn lực từ phía xã hội, để cùng với Chính phủ hỗ trợ đồng bào cả nước, góp phần hạn chế những nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp của dịch bệnh COVID-19 đến tính mạng, sức khỏe, đời sống của người dân, thiệt hại kinh tế cũng như trật tự, an toàn xã hội.

Toàn bộ số tiền thu được sẽ được sử dụng cho công tác phòng, chống dịch COVID-19, bao gồm việc hỗ trợ trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm để bảo vệ thầy thuốc và các chiến sĩ công an, bộ đội, cơ quan báo chí trực tiếp tiếp xúc với người mắc bệnh, hỗ trợ người nhiễm và nghi nhiễm phải cách ly.

Với mỗi tin nhắn, chủ thuê bao di động sẽ đóng góp tối thiểu 20.000 đồng - Ảnh: Trọng Đạt
Với mỗi tin nhắn, chủ thuê bao di động sẽ đóng góp tối thiểu 20.000 đồng - Ảnh: Vietnambiz

Để tham gia ủng hộ chương trình, người dân chỉ cần nhắn tin theo cú pháp: CV n gửi 1407

Trong đó, n là số lượng tin nhắn ủng hộ trong lần nhắn tin. Số lượng tin nhắn trong một lần nhắn tin giới hạn từ 1-100. Với mỗi tin nhắn, chủ thuê bao di động sẽ đóng góp tối thiểu 20.000 đồng.

Để tham gia ủng hộ quỹ phòng, chống dịch bệnh COVID-19, người dân chỉ cần nhắn tin tới tổng đài 1407. Ngoài số tiền đóng góp, việc nhắn tin ủng hộ sẽ không bị nhà mạng tính phí. 

BL

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI