Phát động toàn dân nhắn tin ủng hộ phòng, chống COVID-19

19/03/2020 - 20:55

PNO - Số tiền được ủng hộ sẽ sử dụng để hỗ trợ trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm cần thiết để bảo vệ thầy thuốc và các chiến sĩ công an, bộ đội trực tiếp tiếp xúc với người mắc bệnh; hỗ trợ người bệnh nhiễm, nghi nhiễm bệnh phải cách ly tập trung, cách ly tại nhà hoặc tại nơi đang được khoanh vùng dịch.

Ngày 19/3, hưởng ứng Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam và Thủ tướng Chính phủ, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cùng với Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tổ chức đợt nhắn tin nhằm quyên góp tiền ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

22
Thông tin vận động toàn dân nhắn tin ủng hộ phòng, chống COVID-19

Theo đó, do tình hình dịch bệnh đang diễn biến theo chiều hướng phức tạp, lực lượng tham gia phòng chống dịch bệnh phải trực 24/24 để phục vụ các bệnh nhân và người cách ly. Ngành y tế cùng lực lượng bộ đội, công an và các ngành liên quan được huy động trực chiến lên tới hàng trăm ngàn người.

Những người trực tiếp tiếp xúc với người bị nhiễm và nghi nhiễm là những người rất cần được bảo vệ, cần được trang bị đầy đủ bảo hộ an toàn, trang thiết bị y tế thiết yếu để thực hiện trọng trách này.

Để có thêm nguồn lực giúp đỡ đội ngũ cán bộ đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch, nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc, đợt nhắn tin quyên góp nhằm kêu gọi sự ủng hộ từ người dân và các cơ quan đoàn thể, nhằm sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Tất cả số tiền thu được do các cơ quan chủ trì thống nhất với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 Quốc gia quyết định và sử dụng nhằm hỗ trợ trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm cần thiết để bảo vệ thầy thuốc và các chiến sĩ công an, bộ đội trực tiếp tiếp xúc với người mắc bệnh; hỗ trợ người bệnh nhiễm và nghi nhiễm bệnh phải cách ly tập trung, cách ly tại nhà hoặc tại nơi đang được khoanh vùng dịch.

Hiện đã có hơn 34 ngàn tin nhắn ủng hộ, số tiền ủng hộ hơn 2 tỷ đồng. Thời gian từ 0g ngày 19/3/2020 đến 24g ngày 18/6/2020.

Hướng dẫn nhắn tin đầu số 1407

- Nội dung cú pháp nhắn tin: CV n (Trong đó, n là số lần ủng hộ 20.000 đồng)

- Giá trị ủng hộ: 20.000 đồng nhân n lần.

- Tên tổ chức gửi tin nhắn (Sender) đến các thuê bao di động để vận động đóng góp: Bo TTTT.

- Tin nhắn sẽ được gửi đến các thuê bao di động để vận động đóng góp:

"BO TTTT, BO Y TE, UBTW MTTQVN, HOI CHU THAP ĐO VN vận động đóng góp ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Quý vị ủng hộ, hãy soạn: CV n gửi 1407 (Trong đó, n là số lần ủng hộ 20.000 đồng). Mỗi tin nhắn sẽ đóng góp 20.000 đồng nhân với n lần (trong đó n giới hạn từ 1 đến 100). Điện thoại hỗ trợ: 19001530. Website:1400.vn. Trân trọng cảm ơn".

- Nội dung tin nhắn cảm ơn thuê bao đã nhắn tin ủng hộ: "Cảm ơn Quý vị đã ủng hộ số tiền là "20.000 đồng nhân n lần" để phòng, chống dịch bệnh Covid-19".

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI