Hơn 1 triệu học sinh cả nước làm thủ tục thi THPT 2023

27/06/2023 - 15:46

PNO - Chiều 27/6, tổng số 1.024.063 thí sinh đã làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm học 2023.

Ghi nhận của PV tại điểm thi trường THPT Việt Đức (Hoàn Kiếm, Hà Nội) các sỹ tử có mặt từ sớm để làm thủ tục và nghe phổ biến quy chế thi.
Ghi nhận của PV tại điểm thi trường THPT Việt Đức (Hoàn Kiếm, Hà Nội) các em học sinh có mặt từ sớm để làm thủ tục và nghe phổ biến quy chế thi.
Trong kì thi THPT Quốc gia 2023, Hà Nội có tổng số 102.095 thí sinh đăng ký dự thi, là địa phương có số lượng thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đông nhất cả nước (chiếm 1/10 thí sinh của cả nước).
Trong kì thi THPT 2023, Hà Nội có tổng số 102.095 thí sinh đăng ký dự thi, là địa phương có số lượng thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đông nhất, chiếm 1/10 thí sinh của cả nước.
Trong kì thi này, Hà Nội đã bố trí khoảng 189 điểm thi với xấp xỉ 5000 phòng thi cho các sỹ tử.
Trong kì thi này, Hà Nội đã bố trí khoảng 189 điểm thi với xấp xỉ 5.000 phòng thi cho các học sinh.
Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho hay trong Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm nay, Thủ đô có 179 thí sinh được miễn thi tất cả các môn, 16.118 thí sinh được miễn thi môn Ngoại ngữ.
Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho hay trong Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm nay, Thủ đô có 179 thí sinh được miễn thi tất cả các môn, 16.118 thí sinh được miễn thi môn Ngoại ngữ.
Theo kế hoạch, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ diễn ra vào ngày 28-29/6. Ngày 28/6, buổi sáng thí sinh thi Ngữ Văn, buổi chiều thi Toán; ngày 29/6, thí sinh dự thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội, buổi chiều thi Ngoại ngữ.
Theo kế hoạch, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ diễn ra vào ngày 28-29/6. 
Ngày 28/6, buổi sáng thí sinh thi Ngữ Văn, buổi chiều thi Toán; ngày 29/6, thí sinh dự thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội, buổi chiều thi Ngoại ngữ.
Ngày 28/6, buổi sáng thí sinh thi Ngữ Văn, buổi chiều thi Toán. Ngày 29/6, thí sinh dự thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội, buổi chiều thi Ngoại ngữ.
Các sỹ tử chăm chú nghe phổ biến quy chế thi, các vật dụng được phép mang vào phòng thi.
Các sĩ tử chăm chú nghe phổ biến quy chế thi, các vật dụng được phép mang vào phòng thi.
Trong chiều 26/7, các thí sinh được kiểm tra lại một lần nữa tất cả các thông tin cá nhân và kịp thời báo lại với cán bộ làm công tác thi tại hội đồng thi để được bổ sung, sửa chữa kịp thời.
Trong chiều 27/6, các thí sinh được kiểm tra lại một lần nữa tất cả các thông tin cá nhân và kịp thời báo lại với cán bộ làm công tác thi tại hội đồng thi để được bổ sung, sửa chữa nếu có sai sót.

Chiều 27/6, hơn 97.400 thí sinh tại TPHCM cũng đã chính thức làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến quy chế thi tốt nghiệp THPT 2023.

Tại điểm thi trường THCS Ngô Tất Tố, ngoài phần lớn các em được nhà trường và phụ huynh đưa đón, một số em cũng tự đến trường hoặc đến cùng bạn bè. 

Từ 13 giờ, nhiều em học sinh đã có mặt để tham quan điểm thi
Từ 13 giờ, nhiều em học sinh đã có mặt để tham quan điểm thi

Em Lương Gia Khiêm, học sinh trường Tiểu học, THCS & THPT Quốc Tế (quận Phú Nhuận) chia sẻ: “Dù đã ôn bài hết rồi nhưng em vẫn cảm thấy khá hồi hộp và lo lắng. Em cũng đã làm nhiều đề thi thử nhưng không chắc bởi có đề khó, đề dễ khác nhau. Nguyện vọng của em là vào trường Đại học RMIT và em tự tin khoảng 80%”.

Em Nguyễn Ngọc Tiên, học sinh trường THPT Hàn Thuyên (quận Phú Nhuận) cũng chia sẻ: “Em thi khối ngành khoa học tự nhiên nên chỉ xem qua và chú ý một vài bài nổi bật của môn Văn, môn em tự tin nhất là Toán và lo lắng nhất là môn Lý. Vì ba mẹ em khá thoải mái nên em cũng không có nhiều áp lực, em chỉ đặt một nguyện vọng vào trường Đại học Giao thông Vận tải TPHCM và tự tin khoảng 70%”. 

Các thí sinh giữ một tinh thần thoải mái
Các thí sinh luôn giữ một tinh thần thoải mái để có thể làm bài thi một cách tốt nhất

Cô Hà Thị Nguyên Đặng, giáo viên phụ trách các em học sinh trường Tiểu học, THCS & THPT Quốc Tế thi tại điểm trường THCS Ngô Tất Tố cho biết, nhà trường đã hoàn thiện việc ôn luyện cho các em vào ngày 24/6. Hiện kiến thức của các em tương đối đầy đủ, tâm lý cũng vững vàng nhưng nhà trường vẫn luôn theo dõi và động viên tinh thần cho các em. 

Bất chấp thời tiết nắng nóng, nhiều phụ huynh vẫn chọn đồng hành cùng con
Bất chấp thời tiết nắng nóng, nhiều phụ huynh vẫn chọn đồng hành cùng con

Về phía phụ huynh, đa phần các bậc cha mẹ đã thu xếp thời gian và công việc để đưa đón các con đi và về. Phụ huynh Nguyễn Thị Ngọc Vân cho biết: “Nhà tôi ở Gò Vấp, cách điểm thi 30 phút nhưng vẫn đưa đón con để tạo cho con tinh thần thoải mái nhất”. 

Các thí sinh kiểm tra sơ đồ nhầ trường và phòng thi
Các thí sinh kiểm tra sơ đồ nhà trường và phòng thi của cá nhân

Theo ông Huỳnh Văn Chương - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) - năm nay cả nước có 1.024.063 thí sinh, tăng khoảng 23.000 thí sinh so với năm 2022. Trong đó, TPHCM là địa phương có thí sinh đông thứ hai cả nước với hơn 97.400 thí sinh.

Bảo Khang - Trang Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI