Hơn 1.200 suất quà tiếp tục đến với đồng bào vùng lũ tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình

30/10/2020 - 20:36

PNO - Những phần quà ấm áp nghĩa tình giúp đồng bào vơi bớt khó khăn do bão lũ tiếp tục đến với bà con xã Trung Sơn, Trung Hải (Quảng Trị), Lệ Thủy, Minh Hóa (Quảng Bình).

 

Tặng quà cho bà con khó khăn do lũ chồng lũ tại xã Trung Sơn ( Gio Linh, Quảng Trị)
Tặng quà cho bà con khó khăn do lũ chồng lũ tại xã Trung Sơn (Gio Linh, Quảng Trị)

Ngày 30/10, Hội LHPN TPHCM, Hội Nữ doanh nhân TPHCM, Công ty cổ phần Du lịch Hòa Bình VN và NSND Lệ Thủy cùng các Mạnh Thường Quân tiếp tục trao quà cho những hộ gia đình gặp khó khăn trong những đợt lũ vừa qua tại hai xã Trung Sơn, Trung Hải (Gio Linh, Quảng Trị); Lệ Thủy, Tân Hóa, Minh Hóa (huyện Minh Hóa. Quảng Bình).

Bà con các thôn tại xã Trung Sơn từ sáng sớm đã đến tập trung tại trụ sở UBND xã để nhận quà
Bà con các thôn tại xã Trung Sơn từ sáng sớm đã đến tập trung tại trụ sở UBND xã để nhận quà

Ngay từ sáng sớm bà con đã tập trung đông đủ tại trụ sở UBND xã Trung Sơn (huyện Gio Linh). Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, mưa to đến rất to, nước từ sông Hiếu và sông Bến Hải đổ về kết hợp nước từ sông Cánh Hòm dâng lên đã khiến nhiều nơi ở hai xã Trung Hải, Trung Sơn (huyện Gio Linh) bị ngập sâu, nhiều khu dân cư bị nước lũ chia cắt đe dọa đến cuộc sống của người dân.

Tặng quà cho Hội LHPN tỉnh Quảng Trị
Trao quà để Hội LHPN tỉnh Quảng Bình hỗ trợ chị em hội viên khắc phục khó khăn sau lũ

Bà con cho biết, tuyến đường T100 đoạn hạ lưu cầu Tiên An, xã Trung Sơn do nước  sông chảy xiết đã xuất hiện sạt lở nghiêm trọng khoảng 50m, ăn sâu vào đất liền, nhiều ngày qua bà con bị cô lập trong lũ.

“Lũ về, lúa gạo đã chất cao 2m trong nhà nhưng không ngờ nước lên nhanh quá ướt cả mấy tấn lúa, heo gà thì trôi cả. Giờ cả xã Trung Sơn này bà con trắng tay rồi. Hôm nay nhận món quà ý nghĩa này, cô mừng quá. Trong lúc bão lũ, khó khăn chồng chất trăm bề đã có sự giúp sức của những tấm lòng thiện nguyện. Cảm ơn cô Lệ Thủy, các Mạnh Thường Quân và các nữ doanh nhân TPHCM đã quan tâm bà con nghèo”, cô Nguyễn Thị Tuyết - thôn Võ Xá, xã Trung Sơn, huyện Gio Linh - xúc động.

Bà Trần Thị Phương Hoa – phó chủ tịch Hội LHPN TPHCM  tặng quà cho bà con xã biên giới Tân Hóa ( huyện Minh Hóa, Quảng Bình)
Bà Trần Thị Phương Hoa - Phó chủ tịch Hội LHPN TPHCM tặng quà cho bà con xã Tân Hóa (huyện Minh Hóa, Quảng Bình)

Trong số 200 người được nhận quà sáng nay tại xã Trung Sơn có một trường hợp rất đặc biệt, đó là ông Mai Văn Túc (thôn Võ Xá, xã Trung Sơn, huyện Gio Linh). Ông bị thương tật từ nhỏ, mấy năm nay cuộc sống gia đình ông phải nhờ bà con lối xóm. Suốt 12 ngày lũ nhà ông bị ngập gần đến cửa sổ. Ngày trở về nhà sau lũ, bà con trong làng Võ Xá đến giúp ông dọn bùn non bủa vây khắp nhà.

“Cảm ơn tấm lòng của các chị ở TPHCM, dù đường sá xa xôi nhưng đã về đây để sẻ chia nỗi khó khăn của người dân vùng rốn lũ Gio Linh”, ông Túc nói.

Từng món quà chất chứa biết bao tình cảm gửi đến bà con rốn lũ Tân Hóa
Từng món quà chất chứa biết bao tình cảm gửi đến bà con rốn lũ Tân Hóa

Trong cơn mưa nặng hạt chiều 30/10, chị em phụ nữ đến từ thành phố nghĩa tình mang tên Bác đã lặn lội vào Tân Hóa, Minh Hóa (Quảng Bình) để trao quà cho bà con. Lúc đoàn đến, có nhiều bà con ở các bản làng xa xôi của xã Tân Hóa không thể đến trụ sở UBND xã Tân Hóa để nhận quà vì còn bị cô lập trong lũ.

Ông Trương Thanh Duẫn - Chủ tịch UBND xã Tân Hóa - cho biết, trong đợt lũ vừa qua, cả xã có 682 hộ ở 7 thôn đều bị ngập sâu từ 2-3m, khiến đời sống bà con sau lũ vô cùng khó khăn. Cả xã có 2 người chết do lũ, 1.000 con gia cầm bị lũ cuốn trôi và 700 tấn lúa, ngô bốc mùi hôi thối.

“Bà con đã thật sự kiệt sức. Hôm nay đón nhận những phần quà hết sức kịp thời của Hội Nữ doanh nhân TPHCM, gia đình NSND Lệ Thủy và các Mạnh Thường Quân, chúng tôi vô cùng biết ơn. Trong lúc ngặt nghèo, bà con Tân Hóa đã được mọi người đùm bọc, chia sẻ những mất mát, đau thương”, ông Duẫn nói.

Tống gia trị đợt ùa tặng cho bà con các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế trong đợt này  hơn 1,6 tỷ đồng
Tổng giá trị tiền mặt, quà tặng cho bà con các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế trong đợt cứu trợ này hơn 1,6 tỷ đồng

Bà Trần Thị Phương Hoa - Phó chủ tịch Hội LHPN TPHCM cho biết, trong hơn nửa tháng qua, Hội LHPN TPHCM đã có những hoạt động rất ý nghĩa, thiết thực, hướng về đồng bào miền Trung đang gặp những khó khăn do lũ lụt kéo dài.

“Những món quà gửi đến đồng bào miền Trung thông qua sự đóng góp của cán bộ Hội LHPN TPHCM, Hội Nữ doanh nhân TPHCM, Công ty cổ phần Du lịch Hòa Bình VN và NSND Lệ Thủy cùng các Mạnh Thường Quân đã nói lên rằng, người dân TPHCM cũng như người dân cả nước đang cùng chung tay, góp sức giúp đỡ bà con sớm ổn định cuộc sống sau lũ. Tất cả cùng chung mục đích để không bỏ lại bất kỳ một ai ở phía sau do hậu quả lụt, bão gây ra”, bà Hoa nhấn mạnh.

Thuận Hóa 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI