Hội nghị lần thứ 19 Ban chấp hành Hội LHPN thành phố Hồ Chí Minh

12/07/2016 - 11:30

PNO - Ngày 11/7, BCH Hội LHPN TP.HCM tổ chức Hội nghị lần thứ 19, nhiệm kỳ 2011-2016, tổng kết hoạt động 6 tháng đầu năm phong trào phụ nữ và công tác Hội trên địa bàn TP.HCM.

Hoi nghi lan thu 19 Ban chap hanh Hoi LHPN thanh pho Ho Chi Minh
Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại Hội Nghị.

 Trong thời gian qua, thành phố và đất nước đã có nhiều sự kiện quan trọng như Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, kỳ bầu cử đại biểu Quốc Hội Và HĐND các cấp. Để giúp hiện thực hoá nội dung Nghị quyết đại hội Đảng vào cuộc sống, để dân tin Đảng, bên cạnh những buổi báo cáo, hội thảo chuyên đề, các cán bộ Hội lại toả về khắp các chi tổ hội, rà soát tìm những HV, PN khó khăn để trợ giúp khó khăn. Các cấp Hội đã trao gần 80.000 suất quà Tết, trị giá hơn 22 tỷ đồng cho nhiều đối tượng HV, PN; Trao 15 căn nhà tình nghĩa, tình thương; Tổ chức 101.882 bữa cơm ngon cho người già; Tặng 17.186 phần quà, 6.410kg gạo cho các hộ nghèo; Trao hàng ngàn phương tiện mưu sinh và hơn 90,674 tỷ đồng tiền vốn đã được trao tận tay những HV, PN có nhu cầu.

Hoi nghi lan thu 19 Ban chap hanh Hoi LHPN thanh pho Ho Chi Minh
Bà Tô Thị Bích Châu (Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM, bên trái) tặng hoa chúc mừng Ủy viên BCH mới, bà Huỳnh Nguyệt Ánh

Trong đợt bầu cử đại biểu Quốc Hội và HĐND các cấp vừa qua, có thể nói, Hội LHPN thành phố đã dốc tổng lực để tuyên truyền, vận động 98% HV, PN là cử tri tham gia đi bầu; tuyên truyền sau rộng về quyền dân sự- chính trị- xã hội cho phụ nữ. Vận động, hỗ trợ các ứng cử viên nữ toàn thành phố cách thức xây dựng chương trình hành động, cách tiếp xúc cử tri, nâng cao năng lực thương thuyết, mạn đàm, tự tin nói chuyện trước đám đông… Những nỗ lực đó đã đạt một kết quả hơn mong đợi, tỷ lệ phụ nữ trở thành đại biểu Quốc hội khoá XIV là 9 đại biểu, đạt tỷ lệ 30%(trên tổng số đại biểu khu vực TP.HCM); 46 nữ trúng cử HĐND TP đạt tỷ lệ 43,8%, tương tự, tỷ lệ nữ tham gia HĐND quận huyện là 39,34%, xã, phường là 40,27%.

Hoi nghi lan thu 19 Ban chap hanh Hoi LHPN thanh pho Ho Chi Minh
Chúc mừng các uỷ viên BCH sinh nhật quý 2

Đặc biệt, trong đợt thi đua yêu nước chào mừng đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, đã hưởng ứng, đăng ký 33 công trình, trong đó, Hội LHPN TP đăng ký công trình khánh thành giai đoạn 2 Nhà tưởng niệm Bà mẹ Việt Nam anh hùng- Anh hùng LLVTND Nguyễn Thị Rành; xây dựng 10 mái ấm tình thương, hỗ trợ sinh kế cho 10 trường hợp, vận động ngày tiết kiệm vì Phụ nữ nghèo lần thứ 21 đạt trên 2 tỷ đồng…

Hội nghị đã thảo luận Dự thảo Báo cáo 6 tháng đầu năm, dự thảo kiểm điểm Ban chấp hành Hội LHPN TP khoá IX tại Đại hội đại biểu Phụ Nữ lần thứ X.

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc- Phó trưởng Ban Dân vận Thành Uỷ đã đến tham dự Hội nghị và chia sẻ sự tin tưởng vào sự phát triển của phong trào phụ nữ và Công tác Hội trong thời gian qua. Bà cho rằng chính sự nhiệt tình, năng nổ, cách làm đầy sáng tạo của các cán bộ Hội và HV, PN các cấp đã góp phần vào việc ổn định nền kinh tế- xã hội của thành phố.

Dịp này, BCH Hội LHPN thành phố đã bầu bổ sung bà Huỳnh Nguyệt Ánh - Chủ tịch Hội LHPN Quận 7 vào BCH.

NGHI ANH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI