Hội đồng Grammy phủ nhận gian lận bầu cử

24/01/2020 - 09:33

PNO - Sau đơn tố cáo dài 44 trang của cựu chủ tịch Deborah Dugan, Hội đồng Grammy khẳng định, các cáo buộc đều vô căn cứ.

Trong một loạt cáo buộc được cựu chủ tịch Grammy - bà Deborah Dugan công bố, các thành viên thuộc Hội đồng giải thưởng đều phủ nhận. 

Chủ tịch tạm thời của Grammy, ông Bill Freimuth đã bác bỏ cáo buộc rằng các thành viên bị mua chuộc bằng tiền và mối quan hệ để đưa các đề cử không xứng đáng vào giải thưởng. Điều đó không hề xảy ra vì công tác bỏ phiếu đều được tổ chức nghiêm ngặt, không có ngoại lệ với bất cứ trường hợp nào, giám đốc Grammy khẳng định.

Ngoài ra, ông Bill Freimuth nói thêm, mục tiêu của Grammy là lựa chọn những cá nhân, sản phẩm xuất sắc nhất dựa trên tinh thần công bằng. Quá trình bầu chọn được cập nhật chi tiết qua website của giải thưởng nên tất cả mọi người có thể theo dõi.

Giải thưởng Grammy lần thứ 62 sẽ diễn ra vào ngày 27/1, theo giỡ Mĩ
Giải thưởng Grammy lần thứ 62 sẽ diễn ra vào ngày 27/1, theo giỡ Mỹ

Trong bản báo cáo gửi đến trang Variety, ông Bill Freimuth củng cố lời phản bác của Hội đồng trước cáo buộc bằng nhiều lời giải thích, dẫn chứng. Ông chỉ ra thứ tự các vòng bỏ phiếu đề cử và kết quả chung cuộc đều được giữ kín. Tuy nhiên, với những cáo buộc liên quan đến việc phiếu bầu bị tác động bởi tư tưởng phân biệt sắc tộc, giới tính không được ông Bill Freimuth nhắc đến. Đặc biệt, trong đơn tố cáo dài 44 trang, bà Deborah Dugan có nhắc đến các cáo buộc quấy rối tình dục thì trong nội dung phản hồi, ông Bill Freimuth cũng tránh nhắc đến.

"Chúng tôi cam kết về sự minh bạch và công bằng của giải thưởng và mong chờ đêm tôn vinh những nghệ sĩ xứng đáng. Chúng tôi nhận thức sâu sắc rằng nhiều nghệ sĩ đã làm việc cả đời để chờ đợi thời điểm được vinh danh tại đêm nhạc lớn nhất và đó là những gì chúng tôi muốn tập trung vào khi giải thưởng sắp diễn ra", ông Bill Freimuth nói.

Minh Tú (theo Variety)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI