Hội chứng ‘tổ trống trải’ khiến ông Obama rơi nước mắt

09/04/2015 - 17:11

PNO - PN – Tổng thống Mỹ Barack Obama có rất nhiều việc phải giải quyết, nhưng có một thứ khiến ông căng thẳng đáng kể, đó là hội chứng “tổ trống trải” không bao lâu nữa sẽ xảy ra ra đối với ông.

edf40wrjww2tblPage:Content

Hoi chung ‘to trong trai’ khien ong Obama roi nuoc mat

Tổng thống Obama và hai con gái Malia (phải) và Sasha - Ảnh: AFP

Con gái đầu Malia,16 tuổi, cho dù nay chưa học xong trung học, nhưng ông Obama nói rằng nghĩ đến việc con gái rời nhà đi học đại học đã khiến ông có thể một ngày mấy lần rơi nước mắt. "Tôi bắt đầu nghẹn ngào lúc giữa ngày và không thể giải thích vì sao lại buồn như vậy? Các con đang rời bỏ tôi”, ông Obama nói trước một đám đông cười đùa tại một bữa sáng cầu nguyện thứ Ba vừa qua, ông nói cố ý lạc giọng.

Ông Obama kêu gọi sự hỗ trợ khi ông bắt đầu băn khoăn về cô con gái cả dường như đang tìm cách thoát khỏi vòng kiềm tỏa của cha mẹ.

"Tôi muốn cảm ơn tất cả mọi người đã đến đây cầu nguyện, điều này có ý nghĩa rất nhiều đối với tôi và Michelle, đặc biệt là vào thời điểm khi con gái của tôi bắt đầu trưởng thành và đã đi thăm các trường đại học tương lai của nó”, ông Obama nói. Từ mùa hè năm ngoái, Malia đã cùng mẹ hoặc cha đến thăm và cân nhắc các trường đại học: Stanford University, University California ở Berkeley, New York University, Barnard College và Columbia University, trường đại học cha cô đã từng theo học.

Hoi chung ‘to trong trai’ khien ong Obama roi nuoc mat

Hoi chung ‘to trong trai’ khien ong Obama roi nuoc mat

Hoi chung ‘to trong trai’ khien ong Obama roi nuoc mat

Gia đình Obama thường quây quần bên nhau - Ảnh: AFP. Reuters, Getty Images

May mắn thay, Sasha - em gái của Malia, năm nay 13 tuổi - trong vài năm tới còn chưa nghĩ đến một trường đại học nào, ông Obama nói.

Cho đến lúc đó, gia đình ông Obama có thể nghĩ đến việc chuyển về một thị trấn đại học, gần nơi học của các con, sau khi ông rời Nhà Trắng.

Mối lo của ông Obama càng trở nên rõ nét, khi trong buổi phỏng vấn của một kênh truyền hình Mỹ phát ngày 9/4, Đệ nhất phu nhân Michelle Obama tiết lộ con gái Malia đã biết lái xe.

Trong khi một số thanh thiếu niên được cha mẹ dạy lái xe, một số em khác được các giảng viên trường dạy lái xe hướng dẫn, nhưng Malia Obama, trong khi mới 16 tuổi, được các nhân viên mật vụ Nhà Trắng dạy lái xe. “Bí mật” này đã được bà Obama nói với đầu bếp nổi tiếng kiêm dẫn chương trình talk-show Rachael Ray trong một cuộc phỏng vấn truyền hình.

Hoi chung ‘to trong trai’ khien ong Obama roi nuoc mat

Hoi chung ‘to trong trai’ khien ong Obama roi nuoc mat

Tổng thống Obama và "con gái rượu" Malia - Ảnh: AP, Getty Images

"Các nhân viên mật vụ không cho phép bà cùng lên xe với con gái”, bà Obama nói và cho biết bản thân bà đã 7-8 năm nay không ngồi sau tay lái. Theo bà Obama, việc lái xe mang lại cho Malia “cảm giác bình thường”, giúp cô bé cảm thấy mình giống như các bạn đồng trang lứa, những người cũng lái xe.

Khi Ray nói rằng gia đình Obama có vẻ "rất bài bản”, Đệ nhất phu nhân trả lời bà chỉ hy vọng hai cô con gái cũng nhờ đó mà trở thành người trưởng thành. Bà Obama nói rằng con gái lớn của bà đã lái xe quanh khu vực Washington, dưới sự chỉ dẫn của các nhân viên mật vụ Mỹ.
 

CẨM HÀ
(Theo AFP, AP)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI