Hội An lấy mẫu kiểm tra 8 người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 nhiễm COVID-19

07/03/2020 - 14:18

PNO - Lãnh đạo TP. Hội An cho biết đang tiếp cận đoàn khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 17 để tiến hành các biện pháp y tế.

Trưa 7/3, lãnh đạo TP. Hội An cho biết, một số du khách nước ngoài đi cùng chuyến bay với bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 17 ở Việt Nam đã đến Hội An du lịch.

Ngay sáng 7/3, các ngành chức năng đã khẩn trương xác minh thông tin, yêu cầu tất cả các cơ sở lưu trú cách ly ngay tại chỗ số du khách này. Ngành y tế Hội An đã và đang tiếp cận với các du khách để thực hiện các giải pháp y tế, lấy mẫu xét nghiệm.

Đồng thời, đề nghị các cơ sở lưu trú có các vị khách trên quản lý chặt đội ngũ nhân viên, kiểm tra sức khỏe, sát khuẩn, khử trùng và hạn chế tối đa tiếp xúc với đồng nghiệp, người thân, bạn bè.

Chính quyền Hội An đang tiếp cận những người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 nhiễm COVID-19
Hội An đang tiếp cận những người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 nhiễm COVID-19

TP. Hội An đề nghị người dân đề cao ý thức tự dự phòng cho bản thân, gia đình, cộng đồng để chung tay phòng chống COVID-19.

Trong tình hình hiện nay cần bình tĩnh, không hoảng loạn, phao tin đồn thổi không đúng sự thật gây hoang mang trong dư luận.

“Chúng tôi sẽ có thông tin thường xuyên, công khai, đầy đủ và kịp thời đến mọi người kết quả rà soát và phòng chống COVID-19 tại thành phố", thông báo phát đi cho biết. 

Được biết, có hơn 30 người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 tới Hội An du lịch. Ngoài tiếp cận và cách ly những người tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 17, ngành y tế Hội An đã lấy mẫu xét nghiệm 8 người đi cùng chuyến bay để kiểm tra.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI