Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân: Đi học là phải an toàn!

07/03/2020 - 12:15

PNO - Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đánh giá, cho tới thời điểm này, thành phố đã làm rất tốt công tác phòng chống dịch COVID-19. Tuy nhiên, việc làm tốt này diễn ra khi học sinh, sinh viên phải nghỉ học. Tới đây, khi học sinh đi học trở lại, việc đảm bảo an toàn là một nhiệm vụ thách thức.

Thông điệp được Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đưa ra tại Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước, công tác khen thưởng năm 2019, phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2020 và phát động đợt thi đua 200 ngày chào mừng đại hội Đảng các cấp, sáng 7/3.

Ông Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, 2 tháng qua, toàn thành phố đã dồn lực thực hiện nhiều giải pháp phòng chống dịch COVID-19. “Chúng ta đã giải quyết tốt nhiệm vụ này trong giai đoạn đầu tiên, là không để dịch lây lan ở thành phố” - ông Nhân nói, đồng thời cho biết thành phố đã hình thành các cơ sở giám sát, cách ly và chữa bệnh sẵn sàng ứng phó trong trường hợp xuất hiện người nghi bệnh trên địa bàn.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đặc biệt gửi lời cảm ơn đến đội ngũ y, bác sĩ trong thời gian qua, ngay cả ngày 27/2 cũng không được nghỉ ngơi do phải căng mình ứng phó với dịch COVID-19.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu bổ sung 2 nội dung thi đua của năm 2020, nâng thành 12 nội dung thi đua
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu bổ sung 2 nội dung thi đua của năm 2020, nâng thành 12 nội dung thi đua

Năm 2020 diễn ra đại hội Đảng các cấp, TPHCM phát động phong trào thi đua chào mừng 200 ngày đại hội Đảng bộ quận, huyện, Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP lần thứ XI, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; lấy khởi điểm là ngày 8/3.

Theo Bí thư Nguyễn Thiện Nhân, cách đây khoảng một tháng, thành phố chuẩn bị 10 nội dung thi đua cho phong trào thi đua này. Tuy nhiên, ông cho biết: "Kinh tế đang bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, kể cả thị trường trong nước lẫn xuất khẩu. Vì vậy phải có sự hỗ trợ thúc đẩy sản xuất, đặc biệt là dịch vụ. Tinh thần là phải làm thế nào để hỗ trợ các đơn vị sản xuất hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, dù chậm”.

Ông Nhân thông tin, quan trọng nhất trong thúc đẩy kinh tế lúc này là thúc đẩy tiêu dùng nội địa, do khách hàng nước ngoài bị giảm. Song song, phải tính đến phát triển nhóm hàng thay thế hàng nhập khẩu.

“Nếu nhập hàng hóa từ một, hai nước phụ thuộc thì rất bị động khi có tác động như dịch hiện tại” - ông Nhân nói. Song song đó, ông nhận định đây cũng là cơ hội để thành phố tính toán, đưa ra các chủ trương.

Cụ thể, ông Nhân cho rằng, cần thành lập Hội đồng phát triển các ngành kinh tế. “Tôi rất mong UBND TPHCM sớm hình thành Hội đồng phát triển các ngành kinh tế để hỗ trợ phát triển kinh tế năm nay, chuẩn bị cho năm sau. Sao cho từ đây đến tháng 10, mỗi ngành phải có Hội đồng đối thoại phát triển ngành để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển” - Bí thư Nhân đề nghị.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu, nội dung nói trên là 1 trong 2 nội dung thi đua cần được bổ sung vào 10 nội dung thi đua năm 2020.

Nội dung thứ hai bổ sung vào 10 nội dung thi đua năm 2020 là "Nếu đi học, phải an toàn". Ông Nhân nói: “Từ đây đến 30/4 là kết thúc chặng 1 đợt thi đua, phải làm sao đi học lại được, mà học phải an toàn. Nếu tuần sau khối lớp 12 đi học lại thì học cũng phải học an toàn. Và, 30/7 kết thúc năm học thì kết quả phải an toàn”.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đặc biệt nhấn mạnh đến nội dung thi đua “Nếu đi học, phải an toàn” và cho rằng, đây là một nhiệm vụ hết sức thách thức, cần sự lưu tâm, đảm bảo.

Tuyết Dân

 
TIN MỚI