Bí thư Hà Nội khẳng định đủ nhu yếu phẩm cung cấp cho người dân

07/03/2020 - 11:25

PNO - Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, các nhu yếu phẩm, thực phẩm sẽ được cung cấp đầy đủ cho người dân Hà Nội. Vì vậy, người dân không nên hoang mang đổ xô đi mua sắm, tránh tụ tập nơi đông người để phòng, chống dịch bệnh.

Sáng 7/3, tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP. Hà Nội, Bí thư thành ủy Vương Đình Huệ cho biết, việc xếp hàng đông người, mua sắm ở các siêu thị trong tình trạng hiện tại, nếu không thực hiện tốt các biện pháp an toàn, đôi khi lại là cơ hội để dịch bệnh lây lan.

Ông Vương Đình Huệ nhấn mạnh, người dân không cần phải đi mua tích trữ hàng hoá trong lúc này. TP. Hà Nội đủ tiềm lực để đảm bảo thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân. Cũng trong sáng nay, Phó tổng giám đốc hệ thống siêu thị Big C tuyên bố đảm bảo đủ nguồn hàng cung cấp người tiêu dùng.

Bí thư thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ

"Cái lo lắng phải thể hiện bằng hành động thực tế, tức là bằng cách tự bảo vệ mình, tự bảo vệ gia đình mình và có trách nhiệm thông báo ngay tình hình sức khỏe của mình cho cơ quan có thẩm quyền các cấp nếu cảm thấy có vấn đề. Không nên hoảng sợ, hoang mang và lo lắng quá mức", ông Huệ nói.

Cung cấp đủ nhu yếu phẩm cho khu vực cách ly

Theo thông tin từ UBND quận Ba Đình (Hà Nội), ngay sau khi phát hiện trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đêm 6/3, quận đã thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP. Hà Nội.

Đối với công tác cách ly 22 hộ dân gồm 176 người tại phố Trúc Bạch, quận đã giao các phòng, ban của UBND quận và phường Trúc Bạch lên danh mục các mặt hàng nhu yếu phẩm cấp thiết, báo cáo UBND thành phố chỉ đạo, khẩn trương mua sắm cấp phát cho dân.

Phố Trúc Bạch hiện đang bị cách ly.
Phố Trúc Bạch hiện đang cách ly

Bên cạnh đó, quận cũng tiến hành lập sơ đồ khu vực đang cách ly, sử dụng hệ thống camera tại đây để xác định rõ vùng bệnh nhân đã tiếp xúc, báo cáo UBND thành phố để có biện pháp xử lý thích hợp tại hiện trường. Quận cũng tiếp tục xác định những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 17 để thông báo công khai đến người dân, tránh tâm lý hoang mang vì những thông tin sai sự thật.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI