Học sinh THCS cầm dao huyết chiến: Học sinh vẫn trốn trong rừng

24/08/2016 - 16:12

PNO - Hai nhóm học sinh THCS sử dụng dao để giải quyết mâu thuẫn, sự việc đã khiến 3 em: Cu, Chài, Tồng bị thương nặng ở bụng, cổ, và ngực.

Đầu giờ chiều ngày 24/8, trao đổi với PV, ông Lường Văn Sơn - Hiệu phó trường PTDTBT THCS Na Ngoi (thuộc xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) xác nhận vụ việc, các học sinh tại trường dùng dao đánh nhau dẫn đến hậu quả khiến 3 em bị thương phải nhập viện.

Theo ông Sơn, nguyên nhân vụ việc bước đầu được xác định là do nhóm của các em Xồng Bá Cu, học sinh lớp 7A (thường trú tại Bản Buộc Mú); em Xồng Bá Tồng, học sinh lớp 8B (thường trú tại Bản Buộc Mú); em Mùa Bá Chài, học sinh lớp 9B (thường trú tại Bản Phù Quặc 2) có mâu thuẫn với nhóm của các em Xồng Bá Nênh, học sinh lớp 9D (thường trú tại bản Na Cáng); em Xồng Bá Tồng, học sinh lớp 9D (thường trú tại bản Phù Quặc 3); em Xồng Bá Chò, học sinh lớp 9D (thường trú tại bản Phù Quặc 3); em Xồng Bá Vừ, học sinh lớp 7C (thường trú tại bản Na Cáng).

Hoc sinh THCS cam dao huyet chien: Hoc sinh van tron trong rung
Các học sinh tại bán trú tại trường PTDTBT THCS Na Ngoi. Ảnh: Dân Việt

Theo đó, sự việc xảy ra vào lúc 22h15' ngày 23/8 tại Trường PTDTBT THCS Na Ngoi, hai nhóm học sinh này đã kéo nhau ra khu vực đang xây nhà bếp bán trú ở phía sau trường để giải quyết mâu thuẫn.

Hai nhóm học sinh này sử dụng dao đánh nhau trong vụ ẩu đả, sự việc đã khiến 3 em: Cu, Chài, Tồng bị thương nặng ở bụng, cổ, và ngực. Ngay sau khi sự việc xảy ra, các em đã được nhà trường đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

"Hiện, sự việc đã được bàn giao cho Công an xã để tìm hiểu nguyên nhân cụ thể của vụ việc. Phía Công an cũng như nhà trường chưa tập hợp được đủ 4 em để làm việc vì em Nênh - học sinh gây thương tích cho người khác đã trốn vào rừng, hiện vẫn chưa tìm được em.

Nhà trường đã liên hệ về gia đình để phối hợp tìm kiếm, khuyên em về nhà nhưng vẫn chưa có tin tức gì của em", ông Sơn cho hay.

Thông tin về tình hình sức khỏe của các em học sinh, Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết, nhờ có sự can thiệp kịp thời của các y, bác sĩ, sức khỏe của các em đã ổn định, không nguy hiểm đến tính mạng.

Được biết, gia đình em Nênh thuộc hộ nghèo, kinh tế phụ thuộc vào nương rẫy. Điều kiện gia đình, đường xá khó khăn nên các em phải xuống trường ở nội trú từ khi mới học lớp 6.

"Em Nênh từ trước đến nay luôn hiền lành, ngoan ngoãn, chưa có bất cứ thông tin nào về việc gây gổ hay đánh nhau với bạn bè. Nhà trường cũng rất lo em Nênh vì quá sợ hãi mà có thể làm liều nên đang tìm mọi cách để có thể liên hệ, vận động em về trường", ông Sơn cho biết thêm.

Khánh An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI