Hoài Linh xin lỗi, giải thích lý do chậm giải ngân tiền từ thiện

05/06/2021 - 12:50

PNO - NSƯT Hoài Linh chính thức lên tiếng xin lỗi cộng đồng vì chuyện làm từ thiện chậm trễ của bản thân, gây bức xúc trong dư luận thời gian qua.

Nghệ sĩ Hoài Linh nói lần lên tiếng này không phải để biện minh cho bản thân, mà chỉ muốn khán giả hiểu thêm vì sao nam nghệ sĩ lại giữ số tiền từ thiện quá lâu, gây nên nỗi bức xúc, phẫn nộ lớn trong cộng đồng. Trong phần chia sẻ, NSƯT Hoài Linh dành phần đầu để giãi bày lý do chậm giải ngân, phần còn lại, nam nghệ sĩ chia sẻ vì sao anh đi từ thiện ở thời điểm hiện tại.

Nhắc lại thời điểm kêu gọi quyên góp vào ngày 20/10/2020, NSƯT Hoài Linh nói trước đó đã có nhiều đoàn thể đến với miền Trung nên khi kêu gọi, anh có nhắc đến chuyện sẽ hỗ trợ khi lũ qua đi. Nam nghệ sĩ nói thêm, trước đó 1 ngày (19/10/2020), là lần xạ trị ung thư tuyến giáp đầu tiên của anh tại bệnh viện và 15 ngày sau đó phải tự cách ly theo yêu cầu của bác sĩ. 

Đến ngày 11/11, khi thông báo ngưng nhận quyên góp, NSƯT Hoài Linh nói anh đã lên kế hoạch để đến với người dân miền Trung nhưng vì nhiều lý do liên quan đến cuộc sống cá nhân cũng như hợp đồng với các đơn vị, đối tác nên chưa thể khởi hành.

Nghệ sĩ Hoài Linh xuất hiện trong đoạn clip hơn 46 phút giải trình cụ thể với khán giả về lý do chậm giải ngân tiền từ thiện.
Nghệ sĩ Hoài Linh xuất hiện trong đoạn clip hơn 46 phút giải trình cụ thể với khán giả về lý do chậm giải ngân tiền từ thiện.

Trong các lý do, nghệ sĩ Hoài Linh nói có lý do liên quan đến thời tiết: “Thời điểm đó, tôi mong muốn đến với bà con những vùng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi bão lũ nhưng còn một số vùng cao vẫn còn sạt lở nên chính quyền khuyến cáo những đoàn từ thiện khoan đi trong thời điểm này để đảm bảo tính mạng cho mọi người...”. 

Còn lại, nam nghệ sĩ nói sự qua đời của nghệ sĩ Chí Tài và người dì ruột trong tháng 12 đã khiến bản thân anh khó gượng dậy tinh thần. “Khi anh Tài mất, đó là cú sốc quá lớn với Linh bởi vì tình cảm anh em diễn chung với nhau 20 năm ngoài tình đồng nghiệp còn tình anh em trong gia đình. Thời điểm đó, tinh thần Linh suy sụp hoàn toàn nhưng vẫn phải cố gắng gượng dậy để tổ chức tang lễ cho anh Tài...". Những biến cố trong cuộc sống không thể nào lường trước được, sau đám tang của nghệ sĩ Chí Tài, nghệ sĩ Hoài Linh bị sốc khi dì ruột của anh qua đời.

Trong phần chia sẻ, nghệ sĩ Hoài Linh cũng nói cụ thể về việc anh không thể đến miền Trung nhưng lại xuất hiện làm từ thiện ở một số tỉnh vùng cao phía Bắc. Ngoài ra, nam nghệ sĩ thông tin thêm về tình trạng bệnh của bản thân để khán giả hiểu rõ việc anh "ngâm" tiền từ thiện cho đến tháng 5/2021 mới giải ngân.

"Giai đoạn từ ngày 12 - 24/4 là giai đoạn xạ trị lần 2 của tôi để điều trị ung thư tuyến giáp. Trong thời gian đó, tôi nhờ một số anh chị em nghệ sĩ liên hệ với các cơ quan chức năng ở một số tỉnh miền Trung để lên lịch và lịch trình cụ thể từ ngày 10/5 tại Hà Tĩnh, ngày 11/5 tại Quảng Bình, 12/5 tại Quảng Trị, 13/5 tại Thừa Thiên - Huế, 14 - 15/5 tại Quảng Nam và 16 - 17/5 tại Quảng Ngãi... Nhưng cuối tháng 4, dịch bùng phát trở lại và lần này căng thẳng hơn nữa nên kéo dài thời gian cho đến thời điểm này", nghệ sĩ Hoài Linh chia sẻ.

"Tôi không muốn lấy bệnh của mình, lấy lý do của mình biện minh cho mình, nhưng tôi muốn giải trình tất cả để mọi người hiểu và thông cảm giùm tôi và cũng nhận nơi tôi lời xin lỗi chân thành vì tiền từ thiện đến chậm với bà con vùng bão lũ miền Trung. Xin quý vị nhận lời xin lỗi từ tôi", nam nghệ sĩ nói thêm.

Nghệ sĩ Hoài Linh nói lỗi của anh là lỗi chủ quan, dẫn đến sai sót trong việc chậm trễ từ thiện. Anh khẳng định việc từ thiện không dễ dàng: "Lỗi lớn của tôi là sự chủ quan, làm từ thiện không phải là việc đơn giản và dễ dàng. Để làm từ thiện tốt không chỉ muốn là được, tôi không lường trước sự phức tạp và khó khăn trong công việc làm từ thiện nên mới dẫn đến hậu quả ngày hôm nay. Tôi xin chân thành xin lỗi quý vị".

Ở phần cuối của chia sẻ, nghệ sĩ Hoài Linh nói cụ thể về từng địa phương anh đã giải ngân tiền từ thiện. Ngoài ra, nam nghệ sĩ cho biết sở dĩ bản thân thực hiện từ thiện ở thời điểm hiện tại một phần vì không biết cụ thể dịch bệnh sẽ được kiểm soát vào khoảng thời gian nào, một phần từ áp lực dư luận và một phần khác vì mục đích ban đầu anh đã xin cộng đồng cho phép bản thân dùng quỹ để "khắc phục hậu quả sau mưa lũ".

NSUT Hoài Linh thông báo xin rút khỏi ghế giám khảo chương trình Thách thức danh hài vì không muốn làm ảnh hưởng đến chương trình. Anh cũng chúc ê-kíp sản xuất sẽ tìm được nhiều thí sinh xuất sắc để mang đến những tiết mục hay để phục vụ khán giả.

Trước thông tin này, công ty Điền Quân, đại diện nhà sản xuất cho biết hiện chương trình cũng đang tạm dừng vì dịch bệnh. Mọi thứ sẽ được tính toán lại trước khi bắt đầu sản xuất lại. Trước đó, ông Bửu Điền (Giám đốc công ty Điền Quân) cũng từng cho biết đang tính toán lại vị trí 2 giám khảo vì có thể tinh thần của nghệ sĩ Hoài Linh không tốt để đảm đương. Trước đó, việc nghệ sĩ Hoài Linh có tiếp tục ngồi ghế giám khảo chương trình hay không thu hút sự quan tâm của công chúng. Chương trình này đánh dấu sự trở lại của anh với khán giả truyền hình sau vài năm vắng bóng. Ê-kíp sản xuất cho biết cũng đã thương thảo với nghệ sĩ Hoài Linh trong khoảng 1 tháng để nhận được cái gật đầu của anh.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI