Nghệ sỹ Hoài Linh: "Nếu lấy hơn 13 tỷ đánh đổi sự nghiệp cả đời thì có nên không?"

24/05/2021 - 20:06

PNO - Nam nghệ sĩ cho biết đã hỗ trợ một số địa phương và sẽ tiếp tục trong thời gian tới. Anh mong dịch bệnh sớm ổn định để tự tay trao.

Clip Nghệ sĩ Hoài Linh lên tiếng việc sử dụng tiền từ thiện:

Ngày 21/5, NSƯT Hoài Linh thực hiện một đoạn clip để trả lời những thắc mắc của dư luận về việc sử dụng tiền đóng góp của các nhà hảo tâm như thế nào khi anh vận động vào năm ngoái để hỗ trợ đồng bào miền Trung chịu ảnh hưởng thiên tai, bão lũ. 

Trước nhiều nghi vấn liệu Hoài Linh có sử dụng số tiền này để chi xài hay không, anh thẳng thắn cho biết: "Nếu lấy hơn 13,77 tỷ đồng đánh đổi sự nghiệp cả đời mình thì theo quý vị có nên không? Ông bà ta có câu "mua danh ba vạn, bán danh ba đồng". Kính thưa quý vị, những gì không muốn người khác biết thì đừng làm. Nếu tôi giữ số tiền này, không hôm nay thì ngày mai, ngày kia, năm sau quý vị cũng sẽ biết. Tôi không làm cho những nhà hảo tâm đã tin tưởng thất vọng", anh chia sẻ.

Nghệ sĩ Hoài Linh trong đoạn clip trần tình việc làm từ thiện
Nghệ sĩ Hoài Linh trong đoạn clip trần tình việc làm từ thiện

Kèm theo đó, nam nghệ sĩ đưa ra một số văn bản làm việc với một số địa phương như: huyện Lệ Thuỷ, Quảng Ninh (tỉnh Quảng Bình), huyện Đại Lộc, Quế Sơn (tỉnh Quảng Nam), tỉnh Hà Tĩnh... để hỗ trợ người dân nơi đây vào trung tuần tháng 4 vừa qua cũng như trong tháng 5 này. Anh nói số tiền được trao đúng nơi, đúng người.

Anh cho biết sau clip này sẽ có báo cáo đầy đủ bằng các chứng từ, có ký xác nhận của chính quyền sở tại... khi làm việc với các địa phương.

Nghệ sĩ Hoài Linh cho biết, trừ đi những số tiền đã chi, cộng luôn lãi suất số tiền còn lại thì hiện số tiền còn hơn 13,77 tỷ đồng. Anh chia sẻ rằng có những số tiền rất lớn được gửi đến, nhưng cũng có những con số rất nhỏ, và đây đều là tấm lòng đáng quý.

Anh mong dịch bệnh sớm được kiểm soát ổn định để có thể tự tay trao đến các địa phương để hỗ trợ cho bà con.

Một số văn bản làm việc với địa phương được nghệ sĩ Hoài Linh chia sẻ
Một số văn bản làm việc với địa phương được nghệ sĩ Hoài Linh chia sẻ

Trước đó, khoảng trung tuần tháng 11, nghệ sĩ Hoài Linh thông báo nhận được số tiền ủng hộ hơn 13 tỷ đồng thông qua tài khoản cá nhân. Từ đó đến nay, không có thêm thông tin nào về số tiền này. 

Cùng trong khoảng thời gian đó, Trấn Thành kêu gọi hơn 8 tỷ đồng. Anh thông báo cụ thể, chuyển cho MC Đại Nghĩa 3 tỷ, mẹ ca sĩ Hồ Ngọc Hà 1 tỷ và số còn lại gửi cho ca sĩ Thuỷ Tiên để thay anh giúp đỡ bà con, do Trấn Thành bận việc nên không thể đến tận nơi.

Thuỷ Tiên sau mỗi chuyến từ thiện đều có kê khai số tiền sử dụng cho những khoản nào, ở đâu. MC Đại Nghĩa khi hỗ trợ từng nơi đều công khai số tiền đã dùng cũng như số phần quà đã hỗ trợ được cho người dân trên trang cá nhân.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI