Hoạ sĩ Việt "ngổn ngang cảm xúc" khi góp mặt tại triển lãm quốc tế sau đại dịch

07/08/2022 - 07:28

PNO - Trước đây, các họa sĩ thường gặp nhau mỗi năm nhưng từ khi dịch bệnh xảy ra, mãi gần 3 năm mới có cơ hội gặp lại.

 

Hoạ sĩ Việt Kim Quyên và tranh vẽ hoa phượng tím góp mặt tại triển lãm
Họa sĩ Việt Kim Quyên và tranh vẽ hoa phượng tím góp mặt tại triển lãm

Tối 6/8, Triển lãm Quốc tế Art Exhibition of International - Visual Artists of Thailand lần thứ 15 khai mạc tại Trung tâm nghệ thuật đương đại Ratchadamnoen (Băng Cốc, Thái Lan). Sự kiện quy tụ 200 tác phẩm của nhiều thế hệ họa sĩ đến từ các quốc gia: Thái Lan, Việt Nam, Singapore, Malaysia, Hàn Quốc, Trung Quốc, Canada, Brunei… 

Có 3 họa sĩ Việt Nam góp mặt trong triển lãm lần này là: họa sĩ Lý Khắc Nhu, họa sĩ Lý Chánh Vân, họa sĩ Việt Kim Quyên.

Họa sĩ Việt Kim Quyên cho biết chị đến Thái Lan trước một ngày sự kiện diễn ra. Các họa sĩ khi được hội ngộ đều mừng rỡ, ôm nhau không muốn rời. 

"Trong cơn đại dịch, chúng tôi không biết bao giờ mới có cơ hội gặp lại trong những buổi triển lãm quốc tế ấm cúng, giao lưu, trao đổi văn hóa. Trước đây, năm nào chúng tôi cũng đi để học hỏi, trau dồi thêm kinh nghiệm, nhưng từ khi dịch bệnh xảy ra, mọi việc đều phải gác lại. Cảm xúc ngổn ngang lắm. Chúng tôi rất sợ mất nhau", họa sĩ Việt Kim Quyên chia sẻ. 

Từ trái qua: hoạ sĩ Lý Khắc Nhu, Lý Chánh Vân và Việt Kim Quyên tại khai mạc triển lãm
Từ trái qua: họa sĩ Lý Khắc Nhu, Lý Chánh Vân và Việt Kim Quyên tại khai mạc triển lãm
Các hoạ sĩ Việt Nam và một số hoạ sĩ quốc tế tại lễ khai mạc triển lãm
Các họa sĩ Việt Nam và một số họa sĩ quốc tế tại lễ khai mạc triển lãm

Theo họa sĩ Việt Kim Quyên, triển lãm quốc tế này còn truyền cảm hứng cho người xem về nỗ lực sưu tập, bảo tồn những tác phẩm nghệ thuật tinh tế hiện nay, quảng bá chúng như một di sản văn hóa...

Đến với triển lãm, họa sĩ Việt Kim Quyên mang tranh vẽ hoa phượng tím, bằng chất liệu acrylic. Đây là loài hoa chị yêu thích. Sau khi dịch COVID-19 cơ bản được kiểm soát, chị và gia đình có chuyến đi Đà Lạt, ngay mùa phượng tím nở. Chị sáng tác 10 tranh về phượng tím. Bức mang đi triển lãm lần này mất ba ngày để hoàn thiện. 

“Chúng tôi rất phấn khởi khi là các họa sĩ đại diện Việt Nam tham dự một triển lãm uy tín như thế này. Không gian triển lãm tại Thái Lan thực sự tạo được môi trường chia sẻ, tiếp cận nghệ thuật đầy lý thú. Đây là một trong những khởi đầu tốt đẹp cho nghệ thuật sau dịch bệnh. Mong rằng, trong thời gian tới, các cuộc triển lãm nghệ thuật quốc tế tương tự được tổ chức thường xuyên, tạo cơ hội cho nghệ sĩ khắp nơi, đặc biệt nghệ sĩ trẻ có cơ hội chia sẻ, quảng bá tác phẩm của mình cũng như lan tỏa, truyền cảm hứng về việc bảo tồn những tác phẩm nghệ thuật như một di sản văn hóa”, họa sĩ Lý Khắc Nhu chia sẻ.

Triển lãm khai mạc tối 6/8 nhưng đã mở cửa đón khách tham quan từ 4/8. Triển lãm kéo dài đến hết ngày 28/8.

Tranh vẽ hoa phượng tím của hoạ sĩ Việt Kim Quyên
Tranh vẽ hoa phượng tím của họa sĩ Việt Kim Quyên
Khách tham quan thưởng lãm tranh của hoạ sĩ Việt Kim Quyên
Khách tham quan thưởng lãm tranh của họa sĩ Việt Kim Quyên
Tranh của hoạ sĩ Lý Khắc Nhu kết hợp hài hoà giữa những gam màu nóng và lạnh
Tranh của họa sĩ Lý Khắc Nhu kết hợp hài hòa giữa những gam màu nóng và lạnh
Tranh của hoạ sĩ Lý Chánh Vân góp mặt tại triển lãm
Tranh của họa sĩ Lý Chánh Vân góp mặt tại triển lãm

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI