"Hoạ sĩ nhí" vẽ tranh truyền thông điệp về lòng yêu nước

11/10/2022 - 15:44

PNO - Cuộc thi Mỹ thuật Thiếu nhi Việt Nam “Cảm xúc trong em 2022” thu hút sự quan tâm của các bậc phụ huynh và tài năng nhí.

Thông điệp chính của năm nay là “Em yêu Việt Nam” nhằm khơi dậy trong các bạn nhỏ lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, sự quan tâm tới tầm quan trọng của việc giữ gìn bản sắc văn hóa và vẻ đẹp thiên nhiên Việt Nam. Cuộc thi với mục tiêu tìm ra những em nhỏ trong độ tuổi 4 – 6 tuổi, 7 – 10 tuổi, 11 – 15 tuổi, có năng khiếu mỹ thuật, có tâm hồn nhạy cảm và phong phú trước thiên nhiên, đất nước, con người.

Các tác phẩm gửi về cho ban tổ chức sẽ là những cảm xúc chân thành nhất của các "hoạ sĩ nhí" thể hiện bằng ngôn ngữ tạo hình. Qua đó, các bạn nhỏ sẽ được thỏa sức sáng tạo để lan tỏa những thông điệp mạnh mẽ góp phần quảng bá về đất nước và con người Việt Nam, khơi dậy nhận thức của cộng đồng về việc tìm ra giải pháp giữ gìn những giá trị văn hóa lịch sử, cảnh quan thiên nhiên quê hương mình.

Bên cạnh đó, những tác phẩm được lựa chọn vào vòng chung kết sẽ có cơ hội nhận được những giải thưởng có giá trị, tham gia các hoạt động cộng đồng, triển lãm nghệ thuật đấu giá từ thiện tác phẩm của chính mình và tất cả số tiền bán tranh sẽ được ủng hộ cho quỹ trò nghèo vùng cao.

Cuộc thi mong muốn lan tỏa những giá trị tích cực tới các thế hệ thanh thiếu nhi, đóng góp các tác phẩm mỹ thuật có chất lượng cao, giàu ý nghĩa để đấu giá gây quỹ phục vụ cho mục đích từ thiện xã hội, các hoạt động bảo vệ và gìn giữ môi trường xanh, đồng thời nhân rộng những nhận thức đúng đắn về việc bảo vệ môi trường đến toàn thể xã hội.

Từ ngày 9/10-30/11 ban tổ chức bắt đầu nhận tranh dự thi trực tiếp, có thể gửi trực tiếp tại Xưởng nghệ thuật Art Tree (đơn vị tổ chức) hoặc gửi qua đường Bưu điện: Số 41, ngõ 168 đường Hào Nam, Quận Đống Đa, TP Hà Nội.

Ngày 11/12, lễ trao giải cho các tác phẩm đoạt giải và trưng bày triển lãm Top 50 tác phẩm lọt vào chung kết sẽ được diễ ra, đồng thời tổ chức hoạt động bán đấu giá từ thiện các tác phẩm đoạt giải lần 1.

Thu Vân

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI