Hòa nhạc đặc biệt với cha con danh cầm Vladimir Ashkenazy

20/03/2014 - 18:36

PNO - PNO - Đến hẹn lại lên, Hennessy concert lần thứ XVIII trở lại với công chúng yêu nhạc cổ điển bằng đêm nhạc của Vladimir Ashkenazy - một trong những nghệ sĩ dương cầm xuất sắc nhất thế kỷ XX, cùng con trai ông - Vovka Ashkenazy.

edf40wrjww2tblPage:Content

Hoa nhac dac biet voi cha con danh cam Vladimir Ashkenazy

Vladimir Ashkenazy (1937) có sự nghiệp thành công ở cả hai vai trò: nghệ sĩ piano và nhạc trưởng. Cuộc đời sáng tạo nghệ thuật của ông bao trùm trên nhiều hoạt động và không ngừng đem lại nguồn cảm hứng cho những người yêu nhạc trên khắp thế giới.

Ashkenazy cha sinh trưởng tại Nga, nổi tiếng từ cuộc thi âm nhạc Chopin năm 1955, quán quân cuộc thi âm nhạc Nữ hoàng Elizabeth tại Brussels năm 1956. Hiện đang là mùa cuối ông đảm nhận vị trí nhạc trưởng chính và cố vấn nghệ thuật cho Dàn nhạc Giao hưởng Sydney sau khi kinh qua các vị trí như nhạc trưởng chính của Dàn nhạc Giao hưởng Séc, giám đốc âm nhạc Dàn nhạc Giao hưởng NHK (Nhật)…

Con trai và là người thường xuyên biểu diễn cùng Vladimir Ashkenazy là Vovka Ashkenazy (1961). Anh học dương cầm từ năm sáu tuổi và hoạt động tích cực ở mảng thính phòng. Vovka đã thu một album dành cho clarinet và piano với người em trai là Dimitri Ashkenazy. Phần lớn thời gian sinh sống và học tập của anh đều diễn ra tại Iceland - quê hương mẹ anh.

Nhạc mục của chương trình sẽ phác họa chiều dài lịch sử của hình thức song tấu dương cầm, trong đó, hai cha con nghệ sĩ Vladimir Ashkenazy và Vovka Ashkenazy sẽ trình tấu các sáng tác nguyên gốc lẫn tổng phổ dàn nhạc chuyển soạn cho hình thức song tấu piano bốn tay của Franz Schubert, Johannes Brahms, Modest Mussorgsky, Igor Stravinsky.

Chương trình diễn ra lúc 20g ngày 20/3 tại Nhà hát lớn Hà Nội và được truyền hình trực tiếp qua màn hình lớn tại Quảng trường Cách Mạng Tháng Tám.

LẬP ĐÔNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI