Hoa hậu Thùy Tiên: Vẻ đẹp của tri thức và lòng biết ơn

05/12/2021 - 15:15

PNO - Hoa hậu Thùy Tiên đã nói thay điều mà cả Việt Nam và thế giới muốn gửi đến GS Sarah Gilbert - người đã tạo ra vắc xin AstraZeneca cho thế giới.

Giây phút đăng quang của Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên trên sân khấu Miss Grand International 2021 vào tối 4/12 tại Thái Lan, thật xúc động. Từ khoảnh khắc Thùy Tiên và Andrea Victoria Aguilera - đại diện Ecuador nắm chặt tay nhau hồi hộp chờ kết quả, đến giọt nước mắt của Tân hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 khi được Miss Grand International 2020-Abena Akuaba Appiah trao vương miện. Hạnh phúc vỡ òa của Thùy Tiên cũng như sự mừng vui sẻ chia của những người đẹp trên sân khấu dành cho đại diện Việt Nam đều mang đến cho người xem những rung cảm đẹp đẽ.

Khoảnh khắc đăng quang Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 của Thùy Tiên
Khoảnh khắc đăng quang Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 của Thùy Tiên - Ảnh chụp màn hình

Một cuộc thi nhan sắc được tổ chức trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp và căng thẳng tại nhiều quốc gia đã gửi gắm đến khán giả thế giới rất nhiều thông điệp, giá trị. Ở phần thi hùng biện, với câu hỏi: "Thế giới hiện nay tồn tại nhiều vấn đề... Nếu được chọn một người để thảo luận về việc thay đổi hiện trạng đó, bạn chọn ai?". Trong khi nhiều thí sinh khác đã chọn muốn gặp người đứng đầu đất nước mình, hoặc người đứng đầu Liên Hiệp Quốc thì Hoa hậu Thùy Tiên đã chọn GS Sarah Gilbert - người đã tạo ra vắc xin AstraZeneca cho cả thế giới mà hoàn toàn không quan tâm đến lợi nhuận.

Hoa hậu Thùy Tiên đã nói thay điều mà cả Việt Nam lẫn thế giới, đặc biệt là các quốc gia nghèo khó, đang phát triển muốn gửi đến GS Sahah Gilbert. Đó là lựa chọn của lòng biết ơn. Nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam có thể vượt qua được giai đoạn căng thẳng, nguy cấp nhất của đại dịch COVID-19 một phần  là nhờ có vắc xin AstraZeneca được cung cấp, hỗ trợ kịp thời với mức chi phí rẻ nhất (chưa đến 3USD/liều).

Còn nhớ, tại giải đấu quần vợt Wimbledon 2021, diễn ra tại Anh hồi cuối tháng 8/2021, hàng ngàn khán giả có mặt tại sân vận động Central Court đã đồng loạt đứng dậy vỗ tay để cảm ơn GS Sarah Gilbert khi máy quay dừng lại ở vị trí của bà. Lời cảm ơn và tri ân từ khán đài Wimbledon còn dành cho các nhà khoa học, nhân viên Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh. Còn trên sân khấu cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021, Thùy Tiên trở thành một đại diện của Việt Nam, thay người Việt Nam gửi lời cảm ơn sâu sắc đến "mẹ đẻ" của vắc xin AstraZeneca. Trong phần thi bán kết, hoa hậu cũng khoác lên mình trang phục Thiên Thần Áo Xanh để tri ân các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch.

Hoa hậu Thùy Tiên tự tin sử dụng tiếng Anh và tiếng Thái trong phần thi hùng biện
Hoa hậu Thùy Tiên tự tin sử dụng tiếng Anh và tiếng Thái trong phần thi hùng biện - Ảnh chụp màn hình

Vẻ đẹp tỏa sáng trên đấu trường quốc tế của Tân Hoa hậu Thùy Tiên không chỉ là nhan sắc mà còn là vẻ đẹp của tri thức và lòng biết ơn. Cô sử dụng được cả tiếng Anh lẫn tiếng Thái trong các phần thi hùng biện (Thùy Tiên còn giỏi tiếng Pháp, cô là cựu sinh viên khoa Ngữ văn Pháp của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM).

Cô tự tin, bản lĩnh khi đưa trải nghiệm cá nhân vào phần trả lời chủ đề Chấm dứt chiến tranh và bạo lực: "Việc không sống cùng bố mẹ đã dạy tôi tầm quan trọng của tình yêu thương. Ngày hôm nay tôi đứng đây để sát cánh với những ai cảm thấy mình bị bỏ rơi và cả những ai lan tỏa sự đau đớn cho người khác. Hãy để tình yêu và sự cảm thông trỗi dậy trong bạn để chiến tranh và bạo lực không còn xảy ra nữa".

Tình yêu là sức mạnh lớn nhất để xóa bỏ mọi ngăn cách, thù hận và cả đau đớn, mất mát của con người. Câu trả lời của Hoa hậu chạm đến giá trị cốt lõi của toàn nhân loại. Vẻ đẹp của Tân Hoa hậu còn thể hiện ở cách mà cô đã sống, đối diện và vượt qua những khó khăn, thử thách trong cuộc sống riêng. Học cách chấp nhận cuộc sống thiếu thốn tình cảm gia đình vì cha mẹ đã ly hôn từ năm cô bốn tuổi. Học cách tự lập khi lựa chọn cuộc sống một mình từ năm 18 tuổi. Luôn dấn thân và theo đuổi ước mơ.

Tân Hoa hậu nhận được sự chia sẻ chung vui trong khoảnh khắc đăng quang. Ảnh chụp màn hình.
Tân Hoa hậu nhận được sự chia sẻ chung vui trong khoảnh khắc đăng quang - Ảnh chụp màn hình

Thùy Tiên từng trượt top 15 khi đại diện Việt Nam tham dự Miss International 2018 tại Nhật Bản. Lần này, cô thậm chí đầu tư học tiếng Thái để có thể tự tin dùng ngôn ngữ chủ nhà chia sẻ thông điệp trên sân khấu Miss Grand International 2021. Mang trái tim nhân ái và khối óc giàu tri thức đến với những cuộc thi nhan sắc, lan tỏa vẻ đẹp và giá trị về lòng biết ơn, hòa bình và nhân quyền... Thùy Tiên được khán giả trong nước ủng hộ hết mình, khán giả tại Thái Lan và quốc tế cũng dành cho cô nhiều thiện cảm. 

Nhìn cách mà Tân Hoa hậu được các thí sinh trong đêm chung kết vây quanh, ôm chặt trong sự chia sẻ, chung vui, có thể cảm nhận cô đã được các "đối thủ" yêu thương như thế nào. Tại Miss Grand International 2021, Thùy Tiên cũng liên tục nằm trong top đầu thí sinh được yêu thích nhất do khán giả bình chọn. 

Chúc mừng Tân Hoa hậu Hòa bình Quốc tế Thùy Tiên và chúc mừng Việt Nam!

Lục Diệp

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI