Thuỳ Tiên của Việt Nam là Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021

04/12/2021 - 21:51

PNO - Người đẹp Thùy Tiên vượt qua đại diện Ecuador, trở thành Hoa hậu tại sân chơi nhan sắc thuộc 5 cuộc thi lớn nhất hành tinh.


Thuỳ Tiên cao 1m71, từng đạt danh hiệu Á khôi 1 Hoa khôi Nam bộ 2017, lọt top 5 Hoa hậu Việt Nam 2018. Cô từng đại diện Việt Nam thi Hoa hậu Quốc tế 2018 nhưng không vào top 15.

Thuỳ Tiên xúc động trong khoảnh khắc đeo vương miện Hoa hậu Hoà bình Thế giới 2021
Thuỳ Tiên xúc động trong khoảnh khắc đeo vương miện Hoa hậu Hoà bình Thế giới 2021

Với việc đăng quang tại tại Hoa hậu Hoà bình Thế giới 2021, Thuỳ Tiên cũng ghi cột mốc cao nhất từ trước đến nay của Việt Nam tại sân chơi này (tành tích tốt nhất trước đây của Việt Nam là top 10, vào các năm 2017, 2018, 2019).

Đêm chung kết Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021 diễn ra tối 4/12 tại Băng Cốc, Thái Lan. Người đẹp Thuỳ Tiên - đại diện Việt Nam và người đẹp Andrea Victoria Aguilera (Ecuador) là 2 thí sinh cuối cùng còn lại trên sân khấu. Họ phải trải qua vòng thi ứng xử cuối cùng để BGK quyết định ngôi vị cao nhất, và đại diện Ecuador là Á hậu 1. 

Thuỳ Tiên và đại diện Ecuador hồi hộp chờ nghe kết quả
Thuỳ Tiên và đại diện Ecuador hồi hộp chờ nghe kết quả

Á hậu 2, 3, 4 lần lượt thuộc về: Lorena Gonçalves Rodrigues (Brazil), Vivianie Diaz-Arroyo (Puerto Rico), (Nam Phi)

Trước đó,  trong suốt cuộc thi, Thùy Tiên được đánh giá năng động, có phong độ ổn định. 

Thuỳ Tiên xúc động khi được gọi tên vào top 5
Thuỳ Tiên xúc động khi được gọi tên vào top 5

Trong phần thi ứng xử ở top 5, các người đẹp trả lời chung 1 câu hỏi: "Thế giới hiện nay có nhiều vấn đề: quyền con người, kinh tế... nếu được chọn 1 người để cùng thảo luận về chúng để tạo nên sự thay đổi, bạn sẽ chọn ai, vì sao?", đại diện Việt Nam cho biết cô chọn gặp người đã phát minh ra vắc xin AstraZeneca để cảm ơn vì bà đã không màng đến vấn đề tiền bạc để giúp đỡ thế giới.

Câu trả lời được này được nhiều người đánh giá là thông minh, khác biệt khi đa phần các thí sinh trong top 5 đều chọn nói chuyện với các nhà lãnh đạo nước mình.

Thuỳ Tiên trong phần trả lời ứng xử
Thuỳ Tiên trong phần trả lời ứng xử

Trước đó, top 10 được chọn từ top 20, sau phần áo tắm, gồm 9 thí sinh: Venezuela, Costa Rica, Indonesia, Tây Ban Nha, Nam Phi, Puerto Rico, Việt Nam, Brazil, Ecuador. Đại diện Campuchia thắng phần bình chọn trên ứng dụng của BTC đưa ra, vào thẳng top 10.

Tại phần thi trình bày quan điểm về chấm dứt chiến tranh, lan tỏa thông điệp hòa bình, Thùy Tiên nói từ nhỏ cô đã được cha mẹ dạy về tầm quan trọng của tình yêu. Người đẹp tin rằng khi có tình yêu, sự bao dung, rộng lượng thì con người hoàn toàn có thể làm chủ thế giới, chấm dứt những điều xấu. Mỗi người sẽ đều là một anh hùng để góp phần vào việc xây dựng hòa bình. 

Thuỳ Tiên được gọi tên vào top 10 chung cuộc
Thùy Tiên được gọi tên vào top 10 chung cuộc
Một số thí sinh khác trong top 10
Một số thí sinh khác trong top 10

Top 20 gồm: Costa Rica, Ecuador, Pháp, Úc, Malaysia, Brazil, Ấn Độ, Colombia, Myanmar, Hà Lan, Nigeria, Đức, Indonesia, Tây Ban Nha, Cộng hòa Dominica, Việt Nam, Puerto Rico, Venezuela, Nam Phi, Angola. 

Một số giải thưởng phụ trong cuộc thi:

- Trang phục dân tộc đẹp nhất: Malaysia, Peru, Angola.

- Trình diễn áo tắm đẹp nhất: Puerto Rico

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI