Hoa hậu Thùy Tiên: Hãy sống có mục tiêu và đam mê để thành công

13/01/2022 - 18:59

PNO - Có một tuổi thơ không trọn vẹn và cuộc sống đầy nhọc nhằn khi phải bắt đầu tự lập từ sớm, hoa hậu Thùy Tiên đã chia sẻ với các bạn sinh viên những trải nghiệm thực tế để có thể vươn lên trong cuộc sống.

Chiều 13/1, tân hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 (Miss Grand International 2021) đã đến Trường đại học Hoa Sen để giao lưu với các bạn sinh viên tại ngôi trường mà cô đang theo học.

Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên đến giao lưu với các bạn sinh viên tại trường Đại học Hoa Sen - Ảnh: HSU
Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên đến giao lưu với các bạn sinh viên tại Trường đại học Hoa Sen - Ảnh: HSU

Xuất hiện thật rạng rỡ tại khán phòng nơi hàng trăm sinh viên của trường đang có mặt để chào đón tân hoa hậu, hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã “đốn gục” tất cả mọi người bằng những cử chỉ đầy tự nhiên và thân thiện cùng nụ cười tươi luôn nở trên môi.

Ấn tượng với phần trình bày bằng tiếng Anh xuất sắc của Thùy Tiên trong đêm chung kết, một bạn sinh viên đã hỏi cô về bí quyết làm thế nào để có thể chinh phục được ngôn ngữ phổ biến nhất hành tinh này.

“Bạn hãy tự tin vào bản thân mình. Thường xuyên luyện tập, thực hành hàng ngày, và đừng lo sợ về việc bị mắc lỗi khi sử dụng nó”, Thùy Tiên chia sẻ.

Theo hoa hậu, bản thân cô không xem việc học tiếng Anh là một nhiệm vụ gì đó “quá nghiêm trọng”, như phải “đâm đầu” luyện tiếng Anh để thi IELTS. Ngược lại, Thùy Tiên chọn cách “nạp” tiếng Anh một cách tự nhiên như nghe nhạc, xem phim.

Cô cũng thực hành suy nghĩ bằng tiếng Anh thay vì suy nghĩ bằng tiếng Việt rồi chuyển ngữ sang tiếng Anh như nhiều người thường làm.

“Ngoài ra, được học tập trong một môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh cũng sẽ giúp chúng ta trau dồi, thực hành và sử dụng ngôn ngữ này một cách chuyên nghiệp và hiệu quả nhất”, “nàng hậu” hiện là sinh viên năm thứ 3, chương trình cử nhân Quản lý Nhà hàng - Khách sạn VATEL tại Trường đại học Hoa Sen tiết lộ.

Hoa hậu Thùy Tiên giao lưu cùng các bạn sinh viên trường Đại học Hoa Sen - Ảnh: Nguyễn Thuận
Hoa hậu Thùy Tiên giao lưu cùng các bạn sinh viên Trường đại học Hoa Sen - Ảnh: Nguyễn Thuận

Không chỉ giỏi tiếng Anh, Thùy Tiên còn khiến cả khán phòng nổ tung bằng những tràng pháo tay đầy ngưỡng mộ khi thể hiện khả năng “bắn” tiếng Pháp. Tiếng Thái cũng là một "vũ khí lợi hại" đã giúp Thùy Tiên ghi điểm với ban giám khảo trong đêm chung kết cách đây hơn một tháng.

Khi được hỏi cách để đối mặt và vượt qua những thách thức trong cuộc sống, Thùy Tiên thẳng thắn cho rằng, không nên tìm cách trốn tránh những điều tiêu cực xảy đến với mình bởi có muốn tránh cũng không được. Thay vào đó, mỗi bạn trẻ cần xác định cho bản thân một quyết tâm để vượt qua mọi khó khăn, kể cả khi đó là những nghịch cảnh mà mình không hề mong muốn.

“Là con người thì chúng ta không thể không có cảm xúc trước một sự việc nào đó, nhưng không nên để cảm xúc dẫn dắt. Khi cảm xúc qua đi, hãy sử dụng lý trí và quyết tâm của bản thân để đối mặt và giải quyết các vấn đề. Điều quan trọng nhất là rút ra được bài học để tự hoàn thiện bản thân”, hoa hậu Thùy Tiên đưa lời khuyên cho các bạn trẻ.

Thùy Tiên trong một tiết học thực hành tại chương trình cử nhân Quản lý Nhà hàng – Khách sạn VATEL của trường Đại học Hoa Sen - Ảnh: HSU
Thùy Tiên trong một tiết học thực hành tại chương trình cử nhân Quản lý Nhà hàng - Khách sạn VATEL của Trường đại học Hoa Sen - Ảnh: HSU

Tuổi thơ khó khăn và quá trình nỗ lực vươn lên đầy kiên trì của Thùy Tiên đã chứng minh những gì cô nói. Bố mẹ chia tay lúc mới 4 tuổi, Thùy Tiên phải bắt đầu cuộc sống tự lập từ sớm. Khi vào đại học, cô bươn chải làm thêm để tự nuôi mình cũng như có đủ chi phí theo học chương trình đại học.

“Hãy sống có mục tiêu, và đam mê hết mình để thực hiện mục tiêu, chắc chắn chúng ta sẽ thành công”, Thùy Tiên khẳng định.

Cô cho biết thêm rằng, cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 chính là mục tiêu lớn của cuộc đời để cô thách thức và khám phá chính bản thân, và qua đó giúp cô trở nên hoàn thiện hơn.

Ghi nhận thành tích nổi bật của Thùy Tiên, trường Đại học Hoa Sen đã trao tặng cô suất học bổng Tài năng trị giá 350 triệu đồng - Ảnh: Nguyễn Thuận
Ghi nhận thành tích nổi bật của Thùy Tiên, Trường đại học Hoa Sen đã trao tặng cô suất học bổng Tài năng trị giá 350 triệu đồng - Ảnh: Nguyễn Thuận

Được biết, sau hơn một tháng đảm nhận vai trò Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 cùng lịch trình dày đặc các sự kiện tại Thái Lan, ngày 10/1, hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã về Việt Nam và bắt đầu thực hiện các hoạt động của mình tại quê nhà.

Nguyễn Thuận

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI