Hoa hậu Nông Thúy Hằng mang sách lên núi

20/09/2022 - 10:27

PNO - Ngoài mang những cuốn sách đến cho trẻ vùng cao Sơn La, Nông Thúy Hằng và Hoa Đan còn đọc sách cho các em nhỏ, hướng dẫn các trò chơi kèm theo...

Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 Nông Thuý Hằng và Á hậu 1 Lương Thị Hoa Đan đã có chuyến công tác thiện nguyện đến với các xã vùng cao thuộc 2 tỉnh Yên Bái và Sơn La.
Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 Nông Thúy Hằng đã có chuyến công tác thiện nguyện đến với các xã vùng cao thuộc hai tỉnh Yên Bái và Sơn La. Đi cùng cô còn có Á hậu Hoa Đan.
Đây là hoạt động nằm trong  dự án “Thư viện ước mơ” - dự án thư viện nghệ thuật dành cho trẻ em Việt Nam ở những vùng còn khó tiếp cận với sách và các hoạt động văn hóa nghệ thuật. Trong đó, mỗi thư viện được trang bị 1.000 đầu sách được hội đồng chuyên môn chọn lọc kỹ lưỡng nhằm giúp gieo hạt giống tư duy công dân toàn cầu, tư duy đổi mới sáng tạo, phẩm chất người trong thời đại máy, và nền tảng các kỹ năng thế kỷ 21.
Đây là hoạt động thuộc dự án “Thư viện ước mơ” - dự án thư viện nghệ thuật dành cho trẻ em Việt Nam ở những vùng còn khó tiếp cận với sách và các hoạt động văn hóa nghệ thuật. Trong đó, mỗi thư viện được trang bị 1.000 đầu sách được hội đồng chuyên môn chọn lọc kỹ lưỡng.
Chia sẻ về chuyến đi, Nông Thuý Hằng cho biết mỗi chuyến đi thiện nguyện đều để lại những cảm xúc khác biệt và sâu đậm trong cô. Mỗi thư viện được mở ra là nhiều cơ hội tiếp cận trí thức được phổ cập đến với các em bé miền cao, vùng sâu vùng xa”, Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022 nói.
Nông Thúy Hằng cho biết mỗi chuyến đi thiện nguyện đều để lại những cảm xúc khác biệt và sâu đậm trong cô. "Mỗi thư viện được mở ra là nhiều cơ hội tiếp cận tri thức được phổ cập đến với các em bé miền cao, vùng sâu vùng xa”, Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 nói.
Tại 2 điểm trường là Trường Tiểu học Mồ Dề (huyện Mù Căng Chải, tỉnh Yên Bái) và Trường Tiểu học Ngọc Chiến (bản Đông Xuông, xã Ngọc Chiến, huyện Mường La, tỉnh Sơn La), Nông Thuý Hằng và Hoa Đan hỗ trợ các bé làm quen với các đầu sách, tạo những hoạt động để trẻ hứng thú khám phá những kiến thức trong trang sách, tặng quà cho các bé...
Tại Trường tiểu học Mồ Dề (huyện Mù Căng Chải, tỉnh Yên Bái) và Trường tiểu học Ngọc Chiến (bản Đông Xuông, xã Ngọc Chiến, huyện Mường La, tỉnh Sơn La), Nông Thúy Hằng và Hoa Đan mang đến những hoạt động để trẻ hứng thú khám phá kiến thức trong trang sách; tặng quà cho các bé...
Hoa hậu Nông Thuý Hằng và chuyên gia Nguyễn Phi Vân, một trong những người sáng lập Thư viện ước mơ
Hoa hậu Nông Thúy Hằng và chuyên gia Nguyễn Phi Vân - một trong những người sáng lập "Thư viện ước mơ". 
Trong khi đó, Hoa Đan lại hào hứng: “Nhìn gương mặt các em bé đầy hồn nhiên, ngây thơ và rất chăm chú đọc những cuốn sách mới khiến em cảm thấy vô cùng tự hào khi là tình nguyện viên của dự án. Đóng góp công sức nhỏ bé vào từng chuyến đi thiện nguyên là ước mơ và tâm nguyện của em”.
Trong khi đó, Hoa Đan lại hào hứng: “Nhìn gương mặt các em bé đầy hồn nhiên, ngây thơ và rất chăm chú đọc những cuốn sách mới khiến em cảm thấy vô cùng tự hào khi là tình nguyện viên của dự án. Đóng góp công sức nhỏ bé vào từng chuyến đi thiện nguyên là ước mơ và tâm nguyện của em”.
Hoa hậu Nông Thúy Hằng cũng cho biết sau chuyến đi này, cô sẽ tìm và phát triển ít nhất 3 thư viện ước mơ tại tỉnh Hà Giang. Á hậu Hoa Đan thì xung phong đi tìm kiếm các điểm trường trường tiểu học, trung học cơ sở tại Hà Giang khó khăn để mở các thư viện mới tại các trường tiểu học, trung học cơ sở tại Hà Giang.
Hoa hậu Nông Thúy Hằng cũng cho biết sau chuyến đi này, cô sẽ tìm và phát triển ít nhất 3 thư viện ước mơ tại tỉnh Hà Giang. Á hậu Hoa Đan thì xung phong đi tìm kiếm các điểm trường tiểu học, trung học cơ sở khó khăn tại Hà Giang để mở các thư viện mới.

Hạ Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI