Nông Thúy Hằng đăng quang Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022

16/07/2022 - 20:53

Sau các phần thi, ngôi hoa hậu gọi tên Nông Thuý Hằng. Kết quả này không gây bất ngờ, bởi từ đầu cuộc thi Nông Thuý Hằng đã được đánh giá cao. Người đẹp đã có kinh nghiệm thi nhan sắc qua 2 cuộc thi: Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019, Hoa hậu Việt Nam 2020.

Khoảnh khắc Nông Thúy Hằng được xướng tên

Nông Thúy Hằng sinh năm 1999, đến từ Hà Giang. Cô cao 1m68, số đo 82-65-91 cm. Người đẹp hoạt ngôn, giỏi tiếng Anh. NSX, diễn viên Trương Ngọc Ánh (trưởng BTC) hy vọng hoa hậu sẽ đóng góp cho xã hội, cộng đồng; bảo tồn, phát huy, quảng bá văn hoá, bản sắc dân tộc ra thế giới.

Từ trái qua: Lương Thị Hoa Đan, Nông Thúy Hằng, Thạch Thu Thảo
Từ trái qua: Lương Thị Hoa Đan, Nông Thúy Hằng, Thạch Thu Thảo

Trước khi chọn ra 3 danh hiệu cao nhất, 5 người đẹp xuất sắc nhất đã bước vào phần thi ứng xử.

Top 5 thí sinh được bước tiếp vào vòng thi ứng xử: Nguyễn Hồng Diễm (174, Tày), Nguyễn Thảo Liên (372, Mường), Lương Thị Hoa Đan (354, Kinh), Nông Thuý Hằng (186, Tày), Thạch Thu Thảo (254, Khơ-me).
Top 5 thí sinh được bước tiếp vào vòng thi ứng xử: Nguyễn Hồng Diễm (174, Tày), Nguyễn Thảo Liên (372, Mường), Lương Thị Hoa Đan (354, Kinh), Nông Thuý Hằng (186, Tày), Thạch Thu Thảo (254, Khơ-me).

Hồng Diễm nhận câu hỏi từ giám khảo Sĩ Hoàng: “Nếu trở thành hoa hậu, bạn sẽ làm gì để giữ gìn, phát huy giá trị văn hoá các dân tộc”. Người đẹp nói sẽ tiếp tục học hỏi từ các bạn cùng thi, bạn trẻ, đi nhiều nơi gặp người lớn tuổi, trò chuyện nhiều hơn cùng cha mẹ để tìm hiểu thêm về văn hoá. “Khi trở thành hoa hậu, tôi không chỉ đại diện cho dân tộc mình, mà đại diện cho 54 dân tộc anh em”, người đẹp trả lời.

Hồng Diễm gây ấn tượng với mái tóc ngắn ấn tượng
Hồng Diễm gây ấn tượng với mái tóc ngắn ấn tượng

Nguyễn Thảo Liên được giám khảo Thanh Hằng hỏi: “BTC yêu cầu mang theo kỷ vật kể câu chuyện quê hương, vậy đó là kỷ vật gì, và mang thông điệp như thế nào?". Người đẹp cho biết kỷ vật đó là ngôn ngữ của dân tộc Mường, và cô muốn mang đến thông điệp cảm ơn bố mẹ luôn yêu thương, dạy ngôn ngữ, truyền lại những giá trị văn hoá tốt đẹp của người Việt Nam.

Thảo Lien cho biết kỷ vật quý giá nhất của cô chính là ngôn ngữ dân tộc Mường
Thảo Liên cho biết kỷ vật quý giá nhất của cô chính là ngôn ngữ dân tộc Mường

Lương Thị Hoa Đan được hỏi: “Bạn biết ơn điều gì nhất trong cuộc sống này”. Cô nói hành trình tại cuộc thi là điều biết ơn nhất, háo hức để kể câu chuyện gia đình, câu chuyện của dân tộc để kể với thế giới.

Thạch Thu Thảo
Lương Thị Hoa Đan

Giám khảo Nguyễn Phi Vân đặt câu hỏi cho thí sinh Nông Thuý Hằng: “Bạn mong mỏi thế giới trân trọng điều gì nhất ở con người Việt Nam?”. Người đẹp cho biết muốn thế giới biết đến đất nước Việt Nam giàu bản sắc, tình yêu thương, lòng nhân ái. “Người Việt Nam thường được biết đến với anh hùng hy sinh anh dũng, bất khuất. Nhưng hôm nay tôi muốn thế giới biết Việt Nam có 54 dân tộc với 54 bản sắc khác nhau. Mỗi dân tộc có một nền văn hoá, tựu trung thành Việt Nam. Hãy nhớ đến Việt Nam với 54 dân tộc”, Thuý Hằng trả lời.

Nông Thúy Hằng
Nông Thúy Hằng

Thí sinh Thạch Thu Thảo nhận câu hỏi từ hoa hậu H’Hen Niê: “Bạn đã được gì trong khoảng thời gian tham gia cuộc thi?”. Người đẹp nói cô rất cám ơn vì cuộc thi tạo điều kiện cho cô có thể làm quen các thí sinh. Cô được biết thêm về những điểm hay ở các văn hoá của các dân tộc, thúc đẩy tìm hiểu thêm để phát huy bản sắc văn hoá dân tộc Việt Nam.

Thạch Thu Thảo
Thạch Thu Thảo

Các giải thưởng phụ được trao, gồm: Người đẹp thời trang dân tộc (Thạch Thu Thảo), Người đẹp truyền cảm hứng (Hoàng Thị Lã), Người đẹp truyền thông (Nguyễn Hồng Diễm), Người đẹp tài năng (H’Vi Kla), người đẹp ảnh (Đỗ Thị Hoà)…

Trước đó, sau hành trình dài, đêm chung kết Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022 diễn ra với sự mong chờ của khán giả. Trước khi chương trình đi vào những hạng mục quan trọng, thiết kế sân khấu, ánh sáng và những tiết mục trình diễn từ ca sĩ Thu Minh, ST Sơn Thạch, Dương Eward, Ali Hoàng Dương... được khen ngợi.

Top 15 người đẹp nhận được tràng pháo tay dài từ khán giả, tuy nhiên, một số cái tên được khán giả dự đoán sẽ lọt top không
Top 15 người đẹp nhận được tràng pháo tay dài từ khán giả, tuy nhiên, một số cái tên được khán giả dự đoán sẽ lọt top không được gọi tên.

Trước đó, từ 30 gương mặt xinh đẹp đến từ nhiều dân tộc, ban giám khảo chọn ra 15 người đẹp nhất vào vòng trong: Nguyễn Lan Anh (SBD 161), Vũ Thị Thảo Ly (260), Nguyễn Hồng Diễm (174), Đỗ Thị Hoà (279), Lương Thị Hoa Đan (354), Nguyễn Thị Trúc (377), Nguyễn Thị Quỳnh Trang (479), Đỗ Thị Ngọc Châm (360), Nguyễn Trần Vân Đình (188), Nguyễn Vũ Hoàng Loan (172) và 5 người đẹp đến từ các dân tộc khác gồm Nguyễn Thảo Liên (372, Mường), H Cúc Êban (182, Ê đê), Nông Thuý Hằng (186, Tày), Lâm Quế Phi (451, Hoa), Thạch Thu Thảo (254, Khơ-me).  

Vương miện hoa hậu lấy cảm hứng từ hoa sen, đính kết 54 viên ngọc trai, tượng trưng cho 54 dân tộc. Ban giám khảo gồm đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, nhà thiết kế Sĩ Hoàng, doanh nhân Nguyễn Phi Vân, Hoa hậu Trái đất 2020 Lindsey Coffey và Hoa hậu Trái đất 2021 Destiny Wagner. Hoa hậu H'Hen Niê là giám khảo kiêm đại sứ cuộc thi.

Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022 tuyển chọn các cô gái độ tuổi 18-27. Các thí sinh có chiều cao từ 1,6 m trở lên, chưa lập gia đình, có trình độ tốt nghiệp từ phổ thông trung học trở lên. Sau chung khảo hai miền, ban tổ chức chọn ra top 30 vào chung kết tham gia các hoạt động bên lề, ghi hình chương trình truyền hình thực tế. 

Theo thông báo từ ban tổ chức, hoa hậu nhận vương miện, giải thưởng 300 triệu đồng, sẽ đại diện Việt Nam tham gia Hoa hậu Trái đất 2022.

Giám khảo của đêm chung kết gồm: NTK Sĩ Hoàng, Hoa hậu H'Hen Niê, Hoa hậu Trái đất 2020 Lindsey Coffey, Hoa hậu Trái đất 2021 Destiny Wagner, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, doanh nhân Nguyễn Phi Vân.

 


Nhóm PV

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=