Hoa hậu Hồi giáo đối đầu Hoa hậu Thế giới

17/09/2013 - 04:05

PNO - PNO - Tiếp thêm làn sóng phản đối Miss world 2013 đang diễn ra tại Indonesia, Muslimah world dành cho các mỹ nữ Hồi giáo tự tin có thể chống lại “ông lớn” 64 năm tuổi bằng những bằng giá trị đạo đức chuẩn mực và bản sắc văn hóa...

edf40wrjww2tblPage:Content

Vòng Chung kết Muslimah world 2013 sẽ diễn ra vào ngày 18/9 tới đây tại Jakarta, Indonesia, để tìm ra tân nữ hoàng sắc đẹp thay cho người tiền nhiệm Nina Septiani. Năm nay, có hơn 500 mỹ nhân khắp thế giới Hồi giáo đăng ký dự thi.

Hoa hau Hoi giao doi dau Hoa hau The gioi
Hoa hậu Hồi giáo 2012 Nina Septiani (giữa)

Cuộc thi kém Miss world 61 tuổi đời này tự tin với những chuẩn mực sàng lọc khác biệt, trong đó đề cao yếu tố đạo đức và sự cân bằng đời sống tâm linh trong xã hội hiện đại ngày nay, vẫn có sức thu hút riêng.

Yêu cầu tối thiểu của Muslimah world là thí sinh phải biết tụng kinh Cô-ran, quấn khăn trùm đầu theo lối truyền thống của phụ nữ Hồi giáo, có ít nhất một năng khiếu hoặc kỹ năng về nghệ thuật, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, thời trang, kinh tế...

Hoa hậu Hồi giáo do nữ nhà báo kỳ cựu Eka Shanty khởi xướng vào năm 2011. Theo bà, phụ nữ Hồi giáo không nhất thiết phải khoe da thịt hay những phần nhạy cảm như Hoa hậu Thế giới thì mới phô diễn được vẻ đẹp cơ thể.

Eka nhấn mạnh: “Năm nay, 20 thí sinh lọt vào vòng Chung kết đến từ Iran, Mã Lai, Brunei, Bangladesh, Nigeria, Indonesia, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ... sẽ chứng minh cho cả thế giới thấy rằng, thời trang Hồi giáo của chúng tôi có thể tôn vinh nét đẹp của phụ nữ”.

Điều đặc biệt ở cuộc thi này là danh vị hoa hậu do các cô nhi lựa chọn chứ không phải ban giám khảo. Eka Shanty tin rằng, trẻ con có cái nhìn thuần khiết và đáng tin cậy hơn người lớn.

Người chiến thắng sẽ nhận được giải thưởng tiền mặt trị giá 10.000 USD và các suất học bổng, hành hương đến đất Thánh.

Trong khi đó, các hoạt động của cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2013 vẫn đang diễn ra bình thường tại Bali, bất chấp các cuộc biểu tình phản đối suốt nhiều tuần nay.

Hoa hau Hoi giao doi dau Hoa hau The gioi
Top 11 Người đẹp Biển của
Hoa hậu Thế giới 2013

Vòng Chung kết Miss world 2013 ban đầu được dự tính tổ chức tại thành phố Sentul, ngoại ô thủ đô Jakarta. Tuy nhiên, do vấp phải nhiều cuộc biểu tình gay gắt của các nhóm Hồi giáo cứng rắn tại đây, ban tổ chức phải dời cuộc thi ra Bali - một tỉnh đảo du lịch có 100% dân số theo đạo Hồi (Indonesia là quốc gia đông dân Hồi giáo nhất thế giới), và hủy phần thi áo tắm hai mảnh bikini, thay vào đó là trang phục đi biển có phần kín đáo hơn, kết hợp cùng sarong truyền thống của dân địa phương.

Tuy nhiên, làn sóng phản đối vẫn không lắng dịu. Hôm 14/9, hàng trăm người biểu tình thuộc Mặt trận Bảo vệ Hồi giáo và Diễn đàn Xã hội Hồi giáo tiếp tục tuần hành trên đường phố Jakarta, hô to các khẩu hiệu chống đối như: “Hoa hậu Thế giới là cuộc thi gái điếm”, “Cút đi Hoa hậu Thế giới”...

Hoa hau Hoi giao doi dau Hoa hau The gioi
Người Hồi giáo Indonesia biểu tình phản đối cuộc thi
Hoa hậu Thế giới 2013

Đêm Chung kết Hoa hậu Thế giới 2013 sẽ diễn ra vào ngày 28/9 tại Jakarta.

HOÀNG YẾN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI