Hoa hậu Hoàn vũ 2013 bắt đầu “nóng”

23/10/2013 - 20:22

PNO - PN - Chỉ còn một ngày nữa, 88 thí sinh (TS) tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2013 sẽ tập trung về thủ đô Moscow, Nga, để chuẩn bị cho cuộc tranh tài sắc đẹp lớn nhất hành tinh.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nhóm đầu tiên đặt chân đến xứ sở bạch dương là các người đẹp của Thái Lan, Úc, Myanmar, Lebanon, Hungary, Hàn Quốc, Mỹ, Indonesia, Ba Lan, Phần Lan, Rumani, Namibia, Israel. Rắc rối đã xảy ra với hoa hậu Paraguay Guadalupe Gonzalez, khởi hành từ sân bay Asuncion ở quê nhà, Guadalupe Gonzalez bay sang Buenos Aires (Argentina) rồi chuyển máy bay đến Rome (Ý) để từ đây bay đến Moscow. Tuy nhiên tại Rome, cô bị buộc phải quay trở lại Asuncion vì chưa hoàn tất thủ tục xin visa vào Nga. Cách đây 5 năm, khi cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ tổ chức ở Nam Phi, hoa hậu Panama cũng rơi vào tình cảnh tương tự và kết quả là cô phải bỏ lỡ cơ hội tranh tài.

Nếu hoa hậu Paraguay gặp trục trặc vì lý do khách quan thì người đẹp Philippines lại gặp rắc rối từ chính bản thân. Ariella Arida (vốn là một người mẫu) bị dư luận trong nước chỉ trích mạnh mẽ vì khả năng nói tiếng Anh quá kém. Khuyết điểm này lộ ra khi cô trả lời phỏng vấn báo chí tại sân bay, trước lúc lên đường đến Moscow. Sở dĩ dư luận công kích mạnh Ariella Arida bởi họ hy vọng đại diện của Philippines năm nay sẽ làm nên điều kỳ diệu như tân hoa hậu thế giới Megan Young vừa làm được. Trong lịch sử cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, Philippines từng đăng quang năm 1973 với chiến thắng của Margarita Moran.

Hoa hau Hoan vu 2013 bat dau “nong”

Hoa hậu Myanmar

Năm nay, lần đầu tiên đất nước Myanmar cử đại diện tham gia tranh tài. Người được chọn là Moe Set Wine, 25 tuổi, từng tốt nghiệp ngành kinh doanh ở Mỹ. Lần cuối cùng Myanmar dự thi Hoa hậu Hoàn vũ là vào năm 1961.

Đây là lần đầu tiên cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ diễn ra tại Nga. Chủ tịch cuộc thi, tỷ phú Donald Trump, tuyên bố, đây sẽ là lần thi Hoa hậu Hoàn vũ lớn nhất và đẹp nhất trong lịch sử 62 năm cuộc thi này. Hai MC của chương trình cũng đã được công bố, là nhà báo Thomas Roberts - chủ trì chương trình MSNBC Live và nữ ca sĩ Mel B - cựu thành viên nhóm Spice Girls. Việc ban tổ chức mời Thomas Roberts - một người công khai mình thuộc giới tính thứ ba - dự báo nhiều khả năng cuộc thi sẽ không yên ả về mặt dư luận, bởi Nga vừa ban hành luật chống người đồng tính. Cũng chính vì lý do này mà MC cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ năm ngoái Andy Cohen đã từ chối vai trò MC năm nay vì lo ngại cho sự an toàn của bản thân khi đến Nga.

Sau buổi tiệc chào mừng diễn ra vào ngày 25/10, các TS sẽ bắt đầu lịch làm việc dày đặc từ ngày 26/10 đến 5/11. Đêm chung kết được tổ chức tại Crocus City Hall ở thủ đô Moscow, truyền hình trực tiếp đến 190 quốc gia.

 Nguyễn Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI