Hoa hậu H’Hen Niê đấu giá trang sức mua sách cho học sinh

24/09/2021 - 13:06

PNO - Ngoài ra, Hoa hậu H’Hen Niê cũng kêu gọi các nhà hảo tâm đóng góp để có thể giúp đỡ nhiều em học sinh hơn.

Thời gian qua, H’Hen Niê rất tích cực tham gia công tác phòng chống dịch, hỗ trợ người dân gặp khó khăn tại TPHCM. Cô cũng không quên hỗ trợ các em học sinh khi năm học mới đã bắt đầu.                

Tối 23/9, H’Hen Niê có buổi livestream đấu giá bộ trang sức ngọc trai, do một nhà hảo tâm tặng, để gây quỹ giúp trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số tại tỉnh Đắk Lắk mua sách giáo khoa (SGK). Hoạt động này có sự đồng hành của Hội đồng Đội tỉnh Đắk Lắk.

Bộ trang sức được chốt giá 100 triệu đồng. Người mua là giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2018 Bùi Quỳnh Hoa. Ngay sau phiên đấu giá, Bùi Quỳnh Hoa đã chuyển khoản 100 triệu đồng cho H’Hen Niê.                                                                                       

H’Hen Niê cũng kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ thêm, tổng số tiền hiện tại là 179 triệu đồng. Người đẹp liên tục công khai số tiền nhận được trên Facebook và Instagram để mọi người tiện theo dõi. 

H'Hen Niê trong buổi livestream đấu giá trang sức tối 23/9
Hoa hậu H'Hen Niê trong buổi livestream đấu giá trang sức tối 23/9

Số tiền thu được sẽ dùng mua SGK, dụng cụ học tập cần thiết, tập kết tại TPHCM, sau đó vận chuyển, bàn giao cho Hội đồng Đội tỉnh, sau đó phân bổ cho các em học sinh, đặc biệt là các em người dân tộc thiểu số, sống ở vùng sâu, vùng xa. 

Khi các em học xong năm học, Hội đồng Đội tỉnh sẽ thu lại để dùng cho các em khóa sau.

H’Hen Niê cho biết ngay khi nhận được tin nhiều học sinh gặp khó trong việc mua sách, đồng thời có sự đồng hành của Hội đồng Đội tỉnh Đắk Lắk, cô mới yên tâm livestreams đấu giá và nhận ủng hộ từ các nhà hảo tâm.

“Khán giả gần gũi với tôi, gia đình bạn bè đều không ủng hộ tôi làm việc này vì việc làm từ thiện, kêu gọi đóng góp trong giai đoạn này khá nhạy cảm. Tuy nhiên, nguồn tài chính mà tôi dành cho công tác thiện nguyện cũng dần cạn, và có giới hạn. Vì thế, tôi nghĩ khi có nhiều người cùng chung tay thì việc giúp đỡ các em sẽ dễ dàng hơn. 

Trước đây tôi chỉ kêu gọi dựa trên quỹ của những tổ chức từ thiện lớn, hay làm thiện nguyện bằng tiền, quà của cá nhân. Đây là lần đầu tiên tôi kêu gọi ủng hộ bằng số tài khoản của mình nên cũng lo lắng. Tôi rút kinh nghiệm để làm thật rõ ràng chuẩn xác. Tôi hy vọng sự minh bạch sẽ giúp mọi người an tâm. Việc mua sách sẽ có hóa đơn đầy đủ để mọi người tiện theo dõi. Ở đây cũng có sự kêu gọi, theo dõi, hỗ trợ và quan sát của Tỉnh đoàn Đắk Lắk, Hội đồng Đội tỉnh Đắk Lắk, luật sư nên tôi an tâm hơn rất nhiều”, H’Hen Niê chia sẻ.

Trong 4 năm vừa qua, với sự kêu gọi của H'Hen Niê thông qua các tổ chức, nhiều thư viện dành cho trẻ em vùng núi, đồng bào dân tộc thiểu số đã được xây dựng
Trong 4 năm vừa qua, nhiều thư viện dành cho trẻ em vùng núi, đồng bào dân tộc thiểu số đã được xây dựng với sự kêu gọi của H'Hen Niê thông qua các tổ chức

Trong thông báo mới nhất, H’Hen Niê cho biết đã có được mức giá tốt từ Công ty cổ phần sách và thiết bị Miền Nam. Người đẹp cũng đính kèm bảng giá sách để mọi người tiện theo dõi. Các chi phí phát sinh, phí vận chuyển sách, thiết bị sẽ do H’Hen Niê đảm nhận.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI