Hồ Ngọc Hà: Tết là lúc ‘trốn’

12/01/2017 - 15:21

PNO - Nữ ca sĩ bạt mí nhiều điều về Tết của mình trong hậu trường chụp ảnh “Giữ Tết truyền thống, sống Tết hiện đại”.

Theo Hồ Ngọc Hà, giao thừa là khoảnh khắc cô xúc động nhất, thích thú nhất. Thường thiwf trước 12 giờ cả nhà cô quây quần xem tivi, đặc biẹt là xem các chương trình mà có sự xuất hiện của cô. “Cái khoảnh khắc đó mình thấy rất hồi hộp, cứ luôn luôn nhẩm trong đầu lời cầu nguyện những điều tốt đẹp nhất, và đặc biệt là giây phút ấy mình luôn dành tình cảm cho người mà mình yêu thương nhất”, cô nói.

Chính cái khoảnh khắc chờ đợi không biết rằng năm mới của mình sẽ ra sao khiến cô thích nhất về tết. Cũng trong đêm giao thừa, cả nhà cô sẽ xem bắn pháo hoa, cúng tổ tiên ông bà ngoài trời. Sau đó, những ngày đầu năm, cô sẽ đưa con trai Subeo đi du lịch, trước khi đi du lịch thì tới thăm và chào hỏi ông bà, nhận tiền lì xì từ ông bà.

Ho Ngoc Ha: Tet la luc ‘tron’

“Mình cũng mừng tuổi lại cho ông bà để chúc cho mọi người trong gia đình có được sức khỏe. Đó là cái cách duy nhất mà Hà nghĩ là để giữ lại những gì truyền thống của Tết và sống 1 chút hiện đại bởi vì đó là thời gian duy nhất mà mình nghỉ dài hơi” – cô nói, và cho biết đó chính là cách cô muốn con trai mình hiểu hơn về Tết truyền thống.

Nếu như các ca sĩ khác xem Tết là dịp để chạy sô, gặp gỡ khán giả khắp nơi thì với cô, Tết là lúc “ở ẩn”. Nhất là ngày Mùng 1 và 2, cô thích ngồi trò chuyện cùng với bố mẹ, với con cái và muốn được ngắm những cành hoa do chính tay mình sắm cũng như là trang trí trong nhà.

Ho Ngoc Ha: Tet la luc ‘tron’

Bắt đầu từ ngày 23 tháng Chạp, cô sẽ bắt đầu công việc nấu nướng, dọn dẹp, trưng bày mâm cỗ, cắm hoa trong nhà. Vốn là một người Huế lớn lên ở Quảng Bình, trong trí nhớ cô in đậm dấu ấn về Tết lúc cô còn nhỏ. Cô nhớ cả mùi pháo Tết, còn mâm cỗ thì lúc nào cũng phải được bày đẹp. “Ở quê thì mọi thứ sẽ bình dị hơn”, cô kể.

Một trong những món ăn khiến cô vừa thích lại vừa sợ của những ngày Tết là bánh chưng bánh tét, nhất là khi người nhà chiên lên. “Xong mấy ngày Tết, ăn hoài nên tang cân, rồi mặt mình chẳng khác gì mấy cái bánh đó”, cô hài hước tả.

Ho Ngoc Ha: Tet la luc ‘tron’

Năm nay cũng vậy, cô sẽ dành những ngày Tết cho gia đình mình mà không chạy sô.

Duyên Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI