Hồ Lệ Thu phản pháo thông tin ăn chặn tiền từ thiện

14/03/2015 - 10:21

PNO - PN - Như báo Phụ Nữ đã đưa tin, nữ ca sĩ Hồ Lệ Thu đã bị các đồng nghiệp Giáng Ngọc, Nguyễn Tiến Dũng lên truyền hình hải ngoại tố ăn chặn tiền từ thiện.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trong phỏng vấn mới đây trên truyền hình PhoBolsaTV, ca sĩ - MC Giáng Ngọc và ca sĩ Nguyễn Tiến Dũng đã cáo buộc Hồ Lệ Thu và Hội từ thiện Hoa Thiện Tâm không minh bạch trong việc thu chi khoản tiền các nghệ sĩ và mạnh thường quân đã quyên góp nhằm dạy nghề cho trẻ em khuyết tật tại Việt Nam. Khoản tiền bị ăn chặn được cho là lên đến hơn 50.000 USD (hơn một tỷ đồng).

Ho Le Thu phan phao thong tin an chan tien tu thien

Theo cáo buộc của Giáng Ngọc và Nguyễn Tiến Dũng, mỗi suất học bổng cho trẻ em khuyết tật tại Bình Thuận có giá trị được báo là 1.000 USD (hơn 21 triệu đồng) thực chất khi đến tay các em chỉ là 1 triệu đồng (48 USD). Thông tin này đã được xác minh qua điện thoại gọi về Việt Nam, được ghi âm lại và được phía Giáng Ngọc công bố lên mạng.

Bên cạnh đó, phía ca sĩ Giáng Ngọc và Nguyễn Tiến Dũng cũng công bố một đoạn ghi âm thể hiện việc Trường Đại học Văn Lang (TP.HCM) chưa hề nhận bất kỳ khoản tiền nào từ Hội từ thiện Hoa Thiện Tâm mà tất cả chỉ dừng lại ở một bản ghi nhớ có giá trị 50.000 USD trong thời hạn 2 năm chứ không phải là 190.000 USD như phía Hoa Thiện Tâm đã nói.

Thậm chí, trong buổi diễn quyên góp tại New Orleans, ca sĩ Nguyễn Tiến Dũng cho biết mình phải tài trợ tiền vé máy bay cho nghệ sĩ. Thế nhưng khi mang những thắc mắc của mình đến với ca sĩ Hồ Lệ Thu và Hoa Thiện Tâm thì Giáng Ngọc và Nguyễn Tiến Dũng đã nhận được thái độ không hợp tác, không rõ ràng, đề nghị hai ca sĩ "về Việt Nam mà hỏi". Đây được cho là nguyên nhân khiến Giáng Ngọc và Nguyễn Tiến Dũng rút tên khỏi Hội từ thiện Hoa Thiện Tâm và yêu cầu làm rõ các khoản thu - chi.

Trước các cáo buộc của đồng nghiệp, ca sĩ Hồ Lệ Thu đã lập tức mời luật sư bảo vệ quyền lợi cho mình và lên truyền hình LittleSaigonTV phản pháo.

Ho Le Thu phan phao thong tin an chan tien tu thien
Ca sĩ Hồ Lệ Thu (giữa) và ông John Nhựt Nguyễn (bìa phải) trong buổi trò chuyện với LittleSaigonTV
phản pháo thông tin mình ăn chặn tiền từ thiện (Ảnh cắt từ clip)

Theo Hồ Lệ Thu và ông John Nhựt Nguyễn (bạn trai của Hồ Lệ Thu - người đứng tên chủ tịch Hoa Thiện Tâm) thì Hoa Thiện Tâm là tổ chức phi lợi nhuận đã được chính quyền tiểu bang California cấp phép, đã đi vào hoạt động từ tháng 3/2014 và đã thực hiện hai chương trình ca nhạc - dạ tiệc quyên góp với số tiền thu được chỉ là hơn 75.000 USD. Ông John Nhựt Nguyễn cũng khẳng định rằng Hoa Thiện Tâm đã hai lần chuyển tiền về Việt Nam với tổng số tiền là 50.000 USD (lần đầu 10.000 USD, lần sau 40.000 USD) với đầy đủ hóa đơn, chứng từ.

Tuy nhiên khi nhà báo Bảo Trọng của kênh LittleSaigonTV đề nghị được xem hóa đơn, chứng từ thì ông John Nhựt Nguyễn cho biết chưa thể cung cấp vì còn đang dùng để báo cáo thuế với chính quyền Mỹ.

Về khoản tiền 190.000 USD tài trợ cho Đại học Văn Lang, ông John Nhựt Nguyễn cho biết là do mình "nói hớ" và sau đó đã đính chính ngay là chỉ 90.000 USD. Tuy nhiên cả Hồ Lệ Thu và ông John Nhựt Nguyễn đều xác nhận là cá nhân họ cũng như Hoa Thiện Tâm không hề chuyển tiền cho Đại học Văn Lang mà chỉ chuyển tiền về Bình Thuận cho trẻ em khiếm thị. Ông John cũng từ chối bình luận về những nội dung ghi âm mà phía Giáng Ngọc đã công bố (trong đó có cả lời nói của chính ông) vì cho rằng các bản ghi âm này không hợp pháp.

Trong suốt buổi trò chuyện trên LittleSaigonTV, cả Hồ Lệ Thu và John Nhựt Nguyễn đều nhấn đi nhấn lại rằng ca sĩ Giáng Ngọc và Nguyễn Tiến Dũng không phải là thành viên chính thức của Hoa Thiện Tâm mà chỉ là "tình nguyện viên", là "cộng tác viên". Thậm chí những hình ảnh chụp chung trong các chuyến lưu diễn quyên góp, kêu gọi tài trợ cũng được Hồ Lệ Thu cho là "hình lưu niệm".

Luật sư Brian, người đại diện pháp lý cho phía Hồ Lệ Thu, cho biết nếu phía Giáng Ngọc vẫn còn tấn công thân chủ của ông thì ông sẽ có các hành động pháp lý để chống lại.

THÀNH NHÂN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI