Học bơi, một học sinh chết đuối

08/03/2014 - 10:26

PNO - Người mẹ đưa con đi học bơi buổi đầu tiên và ngồi chờ ở cổng trường để đón con về. Chưa đầy một giờ sau, chị nhận tin con trai mình chết đuối ngay tại lớp học bơi.

edf40wrjww2tblPage:Content

 “Có ai ngờ con mình đi học mà chết”, lời nức nở của người mẹ khiến những người đến viếng không ai cầm nổi nước mắt.

Nỗi đau bất ngờ

Chị Nguyễn Thị Thanh Hà, mẹ của nạn nhân Quách Gia Phú - học sinh lớp 6/3 Trường THCS Trần Quang Khải (Q.Tân Phú, TP.HCM), vẫn chưa tin nổi con mình đã ra đi trong một buổi học bơi. Chị kể Phú là con trai đầu lòng, tính tình hiền lành, nhút nhát, biết vâng lời, ít quậy phá như các bạn. Sau Phú còn một em gái 3 tuổi. Chị Hà ở nhà nội trợ, nuôi con, chồng làm công nhân, cuộc sống còn vất vả.

Sáng 6/3, chị đưa Phú đến hồ bơi Trường THPT Tây Thạnh (Q.Tân Phú) để học bơi. Đưa con tới cổng, chị ngồi chờ ở ngoài vì nghĩ con chỉ học 60 phút thôi, ở lại chờ để đón con luôn. Khoảng 9g20, chị nghe tiếng nhốn nháo, la hét rồi thấy có người lớn bế một học sinh đi cấp cứu nhưng không ngờ đó là con mình.

“Một lúc sau, giáo viên chạy ra hỏi ai là mẹ của Gia Phú thì tôi mới bàng hoàng biết đứa bé bị nạn là con mình và chạy tới bệnh viện thì đã muộn” - chị Hà nói. Sau khi cấp cứu tại trạm y tế Thành Công ở gần trường, Phú được xác nhận đã qua đời vì ngạt nước và được đưa về nhà.

Chưa rõ nguyên nhân

Ông Phạm Ngọc Trân, hiệu trưởng Trường THCS Trần Quang Khải, cho biết trường bắt đầu thực hiện hoạt động phổ cập bơi lội cho học sinh kể từ đầu học kỳ II sau khi lấy ý kiến phụ huynh về hoạt động này. Khóa học bơi được triển khai như một môn tự chọn, học sinh được học trong tám tuần tại hồ bơi Trường THPT Tây Thạnh ở gần đó với học phí 100.000 đồng/học sinh/khóa. Đối tác được trường chọn và giao phụ trách hoạt động bơi lội là Công ty TNHH Phát triển thể thao cộng đồng. Đây là tuần đầu tiên học sinh Trường Trần Quang Khải bắt đầu khóa học và cũng là buổi học đầu tiên tổ chức cho lớp 6/3 của Phú.

Ông Trân nói thêm: “Học sinh nam và nữ được tổ chức học riêng. Buổi học sáng 6/3 gồm 100 học sinh nam của bốn lớp 6. Trường Trần Quang Khải cử theo hai giáo viên, phía công ty có thêm ba giáo viên phụ trách buổi học. Hiện chúng tôi vẫn chưa rõ nguyên nhân khiến xảy ra vụ việc”.

Suốt từ trưa 6/3, lãnh đạo Phòng GD-ĐT Q.Tân Phú, ban giám hiệu và giáo viên hai trường THPT Tây Thạnh và THCS Trần Quang Khải cũng như phía Công ty Phát triển thể thao cộng đồng đã túc trực tại nhà riêng của Phú ở phường Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú để lo hậu sự và các chi phí hỗ trợ gia đình. Hiện việc học bơi của học sinh Trường THCS Trần Quang Khải tại hồ bơi Trường THPT Tây Thạnh tạm thời ngưng lại.

“Sau sự việc này, phòng sẽ tổ chức rà soát lại kỹ càng các hồ bơi, tổ chức lại việc phân bố giáo viên, yêu cầu kiểm tra chặt chẽ, theo dõi suốt quá trình dạy học, không lơ là” - ông Tạ Tân, trưởng Phòng GD-ĐT Q.Tân Phú, nói.

Chiều 7/3, ông Tăng Châu Long, phó trưởng Công an Q.Tân Phú, cho hay đã mổ khám nghiệm tử thi, tuy nhiên hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân học sinh tử nạn.

Chết đuối dù đã biết bơi?

Ông Nguyễn Thanh Phong, giám đốc Công ty TNHH Phát triển thể thao cộng đồng, cho biết: “Theo các giáo viên tường thuật lại thì các em được chia thành các nhóm, trong đó Phú ở nhóm 15-17 em đã biết bơi, từng nhóm thay nhau xuống tập bơi ở làn bơi của mình. Phát hiện học sinh bị nạn, các thầy cô ngay lập tức sơ cứu và chuyển vào bệnh viện. Chúng tôi đang chờ phía công an làm rõ nguyên nhân vụ việc”.

Theo ông Phong, hồ bơi này dài 25m, độ sâu 1,2-2m, được sử dụng để giảng dạy môn bơi lội cho học sinh các trường THCS lân cận từ trước đến nay.

Theo LƯU TRANG - Đ.THANH (Tuổi Trẻ)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI