Hit: Lọ lem & Hoàng tử: Bức tranh về thế giới underground

23/07/2013 - 13:54

PNO - PN - Nếu như Mùa hè lạnh mang đến một không khí khá nặng nề, u ám thì sang đến Hit: Lọ lem & Hoàng tử (khởi chiếu vào 19/7), đạo diễn Ngô Quang Hải phả vào tác phẩm mới của mình một nét trẻ trung, mang nhiều tính giải trí hơn, thể...

Nội dung phim xoay quanh câu chuyện về Bảo Hân - một cô gái ngây thơ, trong sáng, yêu âm nhạc và ước mơ trở thành ca sĩ. Với lợi thế về giọng hát và nhan sắc, Bảo Hân được Khanh - một nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng yêu thương, nâng đỡ. Nhưng bộ mặt thật của Khanh chỉ bị Bảo Hân phát hiện trong một lần cô điện thoại đến chương trình ca nhạc theo yêu cầu do MC Bino phụ trách để thổ lộ tâm tình. Quá sốc khi nhận ra chân tướng người yêu và mặt trái của thế giới giải trí, Bảo Hân rơi vào bế tắc. May mắn, trong lúc khó khăn này Bảo Hân nhận được sự giúp đỡ của MC Bino, vốn là một nhạc sĩ nghiệp dư. Nhờ vậy cô chiến thắng trong một cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc.

Hit: Lo lem & Hoang tu: Buc tranh ve the gioi underground

Cảnh ca nhạc trong phim dàn dựng khá kỹ lưỡng

Vì đề cập chủ đề âm nhạc nên phần âm nhạc trong phim được chăm chút kỹ. Việc mời ngay những gương mặt nổi bật trong giới underground như Kimmese, Suboi, Justa Tee… vào phim biểu diễn những ca khúc đã gắn liền tên tuổi của họ mang lại sự thú vị cho người xem. Những cảnh diễn trên sân khấu cũng được dàn dựng công phu, sinh động. Chỉ tiếc nhất là ở cảnh “đinh” của phim, khi mà nhân vật Bảo Hân trình bày phần thi của mình, thì lại không tạo được hiệu quả cảm xúc như mong đợi vì ca khúc được chọn không thật sự nổi trội. Thêm vào đó, việc cắt dựng phim chưa hợp lý làm ảnh hưởng đến mạch phim, diễn biến tâm lý của nhân vật khiến những chuyển biến tình cảm để dẫn đến sự biểu diễn xuất thần, thăng hoa của nhân vật Bảo Hân chưa đủ thuyết phục người xem.

Thời gian tập trung miêu tả tâm lý nhân vật không đủ nhưng thời gian dành cho màn khoe thân của các diễn viên nữ nhiều đến mức khán giả xem xong tự hỏi không biết cảnh này để làm gì, chẳng hạn như cảnh Ngọc Trinh khoe làn da trắng muốt ở bể bơi giữa một đám đàn ông da màu, cảnh Midu tắm.

Tuy là phim mang tính giải trí nhưng thoại trong phim nặng chất triết lý, nhiều lúc đến khó hiểu. Một số đoạn thoại cốt ý gây cười, điển hình như đoạn nhân vật Nga kể về nguyên nhân làm giàu của cha mình khiến khán giả chưng hửng vì nội dung trớt quớt, diễn viên diễn không ra. Chấp nhận hay không tùy khán giả, nhưng ít nhất trong tình hình hiện nay Hit: Lọ lem & Hoàng tử cũng góp phần giải cơn khát phim Việt, nhất là phim chủ đề ca nhạc.

 Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI