Hình ảnh Kim Jong-un bên trong chuyên cơ phản lực tầm xa

18/02/2015 - 08:38

PNO - PN - Những hình ảnh Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-Un trên chiếc chuyên cơ riêng Ilyushin IL-62 được công bố lần đầu tiên.

edf40wrjww2tblPage:Content

Đây là một chiếc máy bay phản lực tầm xa của Liên Xô. Được Ilyushin thiết kế năm 1960, nó cất cánh lần đầu năm 1963 và hiện tại chiếc máy bay có giá 100.000 USD bảng Anh.

Hinh anh Kim Jong-un ben trong chuyen co phan luc tam xa

Hinh anh Kim Jong-un ben trong chuyen co phan luc tam xa

Hình ảnh Chủ tịch Kim Jong-un trên chuyên cơ lần đầu tiên được công bố - Ảnh: AFP/Getty Images

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA đã công bố những bức ảnh Chủ tịch Kim xem xét các tòa nhà đang trong quá trình xây dựng trước khi diễn ra lễ kỷ niệm ngày sinh của cha là cố Chủ tịch Kim Jong-il.

Sau đó ông Kim đã dùng gậy chỉ đạo một số chi tiết trên bản quy hoạch “Con đường của các nhà khoa học tương lai”.

Hinh anh Kim Jong-un ben trong chuyen co phan luc tam xa

Hinh anh Kim Jong-un ben trong chuyen co phan luc tam xa

Chủ tịch Kim Jong-un chỉ đạo việc xây dựng - Ảnh: AFP/Getty Images

Khác với người cha, cố chủ tịch Kim Jong-Il rất “ngại” máy bay, Chủ tịch Kim Jong-un lại thường xuyên sử dụng phương tiện hàng không này.

Chiếc IL-62 sau khi ra đời đã trở thành chiếc máy bay rất phổ biến trên thế giới và liên tục được sản xuất cho đến năm 1994.

Sau đó mẫu máy bay này vẫn tiếp tục được hãng hàng không Aeroflot của Nga sử dụng cho đến năm 2008. Đó là lúc dòng máy bay này “xuống cấp” trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu bị suy thoái.

Chiếc chuyên cơ của Kim Jong-un xuất hiện vào khoảng tháng 5 năm ngoái, khi các quan chức nước này công bố một số bức ảnh chủ tịch cùng phu nhân Ri Sol-ju cạnh chiếc máy bay.

Những hình ảnh được công bố gần đây diễn ra một ngày trước lễ kỷ niệm ngày sinh của cố chủ tịch Kim Jong-il (16/2/1941).

PHƯƠNG ANH
(Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI