Hiệu trưởng bị phụ huynh kề dao ép quỳ xin lỗi: Áp lực khi thu hộ tiền bảo hiểm

02/11/2022 - 08:39

PNO - Vị hiệu trưởng bị phụ huynh kề dao ép quỳ xin lỗi ở Hà Tĩnh nói rằng trong vụ việc có phần lỗi của nhà trường khi đã “bêu tên” những học sinh chưa đóng tiền bảo hiểm y tế bằng loa.

 

Trường tiểu học Sơn Lâm, nơi xảy ra sự việc - Ảnh: Khánh Trung
Trường tiểu học Sơn Lâm, nơi xảy ra sự việc - Ảnh: Khánh Trung

Ngày 2/11, thầy Phan Đình Thống - Hiệu trưởng Trường tiểu học Sơn Lâm (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) cho biết, cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc một phụ huynh cầm dao xông vào trường chửi bới, đe dọa nhiều giáo viên.

Vị hiệu trưởng này nói rằng, nguyên nhân dẫn đến việc một phụ huynh vác dao xông vào trường đe dọa giáo viên, bắt hiệu trưởng xin lỗi xuất phát từ việc trường thu tiền bảo hiểm y tế. Một số học sinh chưa đóng tiền bảo hiểm, nên nhà trường đã phát loa ở trường nêu tên các học sinh chưa nộp tiền.

Đến chiều cùng ngày, một phụ huynh bất ngờ cầm theo một con dao xông vào trường, đe dọa nhiều giáo viên. Chưa dừng lại ở đó, người đàn ông này còn chửi bới, dí dao về phía thầy hiệu trưởng và buộc phải quỳ xin lỗi phụ huynh, học sinh.

Thầy Thống bảo, để tránh phụ huynh thêm kích động, ông đành quỳ gối gần 1 phút nói lời xin lỗi. Sự việc chỉ dừng lại khi có lực lượng công an đến can thiệp.

“Sau tiết chào cờ sáng thứ Hai, nhà trường phát loa thông báo gọi tên những em chưa nộp tiền bảo hiểm y tế, đã gửi giấy mời cho phụ huynh trước đó một tuần nhưng phụ huynh không đến, yêu cầu những em này lên trước sảnh để nhà trường gặp”, thầy Thống nói và cho hay, khi trò chuyện, các em nêu ra nhiều lý do vì sao không nộp tiền bảo hiểm y tế.

Thầy Thống thừa nhận, việc “bêu tên” học sinh chưa tham gia bảo hiểm y tế giữa trường như vậy là chưa phù hợp. Song vì áp lực chỉ tiêu được giao nên phải gắng hoàn thành. Đây cũng là bài học kinh nghiệm cho các giáo viên trong trường.

Đầu năm học, Bảo hiểm xã hội tỉnh Hà Tĩnh và Sở GD-ĐT Hà Tĩnh đã có văn bản gửi đến các trường về việc thu tiền bảo hiểm y tế. Các giáo viên Trường tiểu học Sơn Lâm đã nhiều lần tuyên truyền, thậm chí gọi điện thoại cho phụ huynh giải thích về lợi ích khi tham gia bảo hiểm y tế. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại vẫn còn 14 học sinh chưa đóng tiền bảo hiểm. 

Phan Ngọc

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Yumi 02-11-2022 09:24:41

    Nhà trường và gvcn đã phân tích, giải thích lợi ích khi ph đóng bhyt cho con mình ph vẫn không đóng thì đó là quyền của họ và họ sẽ chịu trách nhiệm khi con họ đi khám chữa bệnh. Nhà trường có cần thiết phải bắt loa nêu tên, gọi hs lên không? Hành xử không đúng nên mới sinh chuyện. Hiệu trưởng phải quỳ 1’, thật mất tư cách.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI