HH Thu Thảo mong nhẹ tội ngoại tình vì quá thấu hiểu showbiz Việt

02/03/2016 - 19:24

PNO - Mấy hôm nay, cộng đồng lại bàn tán, quan tâm nhiều đến quy định “ngoại tình” dẫn tới ly hôn có thể bị phạt tù đến 3 năm.

Đây là nội dung được quy định tại Điều 182 Bộ luật hình sự 2015, có hiệu lực từ ngày 01/7/2016.

Ngay lập tức, mọi người đều liên tưởng đến vụ scandal ngoại tình, bị tố giật chồng giữa Hồ Ngọc Hà và vợ chồng đại gia kim cương Chu Đăng Khoa - Vân Anh vẫn còn đang khiến dư luận phẫn nộ thời gian gần đây.

Các bà mẹ 'bỉm sữa' ai cũng tỏ ra hả hê và đồng tình với việc bỏ tù những kẻ thứ 3 phá nát hạnh phúc gia đình người khác, thậm chí một số người còn cho rằng hình phạt như vậy là quá nhẹ!?

Ấy vậy nhưng trong chốn showbiz Việt nhiều người lại nghĩ khác, không phải ai cũng đồng tình ủng hộ hình phạt bỏ tù kẻ ngoại tình đâu nhé. Đặc biệt trong đó có Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo đã lên tiếng. Cô mới đăng tải trên trang cá nhân suy nghĩ của bản thân về quy định này.

Thu Thảo viết: "Theo cá nhân, mình không ủng hộ phạt tù, không phải vì lo cho người ngoại tình, chỉ vì lo cho con cái không được chăm lo đầy đủ. Thiết nghĩ nên lấy hết tài sản đưa lại cho người còn lại và con. Như vậy thực tế hơn. Ví dụ như người chồng ngoại tình. Lúc đó phụ nữ chúng ta vui vẻ coi "tiểu tam" có còn tình nguyện ở cạnh ông chồng trắng tay không?".

Quan điểm của Hoa hậu Đặng Thu Thảo đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Rất nhiều người bày tỏ sự đồng tình với suy nghĩ của cô. Song vẫn có người cho rằng ý kiến của Hoa hậu Thu Thảo chưa khả thi vì có những người không có tài sản vẫn ngoại tình sẽ rất khó xử lý.

HH Thu Thao mong nhe toi ngoai tinh vi qua thau hieu showbiz Viet
Hoa hậu Việt Nam Đặng Thu Thảo không ủng hộ việc phạt tù kẻ ngoại tình

Có thể, ở một phương diện nào đó, suy nghĩ của Thu Thảo là đúng. Tuy nhiên cô nên đặt địa vị của mình vào vị trí một người vợ/người chồng bị phản bội. Hơn nữa, nếu đã đi ngoại tình, mà lại ngoại tình một cách công khai thì có mấy ai còn thương con, yêu con được nữa. Nếu nghĩ cho những đứa con của mình thì họ đã không làm như vậy. Thế nên cô hoa hậu "lo cho con cái không được chăm lo đầy đủ" khi người ngoại tình bị bỏ tù có vẻ hơi thừa thãi.

Liệu có phải hoa hậu nổi tiếng là thân thiện, đáng yêu, 'hoa hậu của các hoa hậu' như Thu Thảo đang mong giảm nhẹ tội ngoại tình, không muốn bỏ tù những kẻ làm tan nát gia đình người khác? Nếu đúng vậy thì thật đáng khen cho Đặng Thu Thảo. Bởi lẽ cô đã phần nào thấu hiểu, cảm thông cho những người ngoại tình, mà trong giới showbiz thì chuyện ngoại tình dường như đã trở thành như cơm bữa. Nếu bỏ tù hết thì lấy ai làm ca sĩ, diễn viên đây?

HH Thu Thao mong nhe toi ngoai tinh vi qua thau hieu showbiz Viet
Hoa hậu Thu Thảo thật thấu hiểu cho giới showbiz

Cũng đâu phải chỉ có Hồ Ngọc Hà bị tố ngoại tình, làm kẻ thứ 3 khiến vợ chồng đại gia kim cương ly hôn. Trong showbiz Việt còn rất nhiều, cụ thể như Ngọc Trinh chẳng hạn. Thậm chí Ngọc Trinh còn từng thẳng thắn công khai thừa nhận cô đang yêu một đại gia nhiều tuổi, đã có vợ mà không hề sợ sệt vợ người ta hoặc nghĩ đến pháp luật mà sợ hãi.

Trong một bài phỏng vấn, Ngọc Trinh còn thản nhiên có lời nhận xét về vợ của bạn trai đại gia khiến không ít người bất ngờ. Cụ thể, “nữ hoàng nội y” tâm sự : “Người phụ nữ có hiểu biết và tính cách hay như vậy, không phải ai cũng làm được”.

Ngọc Trinh biết rằng việc mình làm người thứ ba là có lỗi song cô chỉ biết chấp nhận chứ không thể thay đổi điều này. Hơn thế nữa, cô thừa nhận rằng mình là người sống biết điều, chưa bao giờ có ý định dùng thủ đoạn để moi tiền hay khiến vị đại gia đó bỏ vợ con để theo cô.

Cũng chính vì thái độ biết nhận sai, biết điều của cô mà vợ của vị đại gia kia cũng nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Ngọc Trinh luôn biết mình có lỗi, không bao giờ huênh hoang vỗ ngực tự đắc vì điều này nên “đó là lý do chị không đụng chạm gì đến tôi”.

Và còn rất nhiều những vụ đánh ghen, bị tố ngoại tình nữa ở cả người bình thường và người nổi tiếng mà chúng ta không thể kể hết. Vậy nên việc Hoa hậu Đặng Thu Thảo mong muốn không bỏ tù người ngoại tình âu cũng là có lý do cả. Cô quá thấu hiểu chốn showbiz Việt và thật biết cảm thông cho những đồng nghiệp của mình.

Kim Cương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI