Hãy hát lên

27/02/2017 - 14:49

PNO - Có thứ gì trên đời dễ được yêu thích nhất, thì đó là lời ca tiếng hát. Âm nhạc kết nối trái tim con người và phần tâm hồn nhạy cảm với giai điệu luôn luôn tiềm ẩn trong mọi người.

Phòng trà Hát với nhau Uyên Voice là không gian giúp mọi người trở thành bạn bè. Mở phòng trà được hai năm, bà chủ Ngọc Uyên không ngờ có quá nhiều người thích hát, hát hay và “có máu văn nghệ sẵn trong người”. Uyên Voice mở cửa hằng đêm, bắt đầu từ 20g và kết thúc 23g30, đó là khoảng thời gian âm nhạc nổi lên và những tấm lòng mở ra, có những tiếng cười giòn tan và những căng thẳng được giải tỏa.

Hay hat len
 

Chị chủ chịu chơi

Uyên Voice đầu tiên là phòng nhạc của gia đình chị Ngọc Uyên. Chị là người thích nấu ăn, đàn hát nên thường mời bạn bè đến ăn uống và hát cho nhau nghe vào các dịp cuối tuần. Bạn của chị gợi ý mở phòng trà cho mọi người có thể đến hát với nhau vào bất cứ tối nào họ muốn. Uyên Voice ra đời. “Bà chủ” lúc nào cũng chân tình đón khách, hát một vài bài khi khách yêu cầu, nấu những món ăn nhẹ mời khách ăn khuya. Uyên kiêm luôn vai trò MC, rất hóm hỉnh và duyên dáng.

Chừng 10 ngày chị lại nghĩ ra một “game” cho mọi người cùng chơi, khi thì Hóa trang thành ca sĩ yêu mến, khi thì đêm Bài hát kỷ niệm, hay Ðêm boléro, Ðêm nhạc các nước, Sing & dance... Có những đêm bà chủ mời luôn chuyên gia về hóa trang cho khách của mình - khách không tốn chi phí phát sinh. Nhạc công là những người nhiều kinh nghiệm. Thiết bị âm thanh tốt. Nước uống chất lượng. Rất nhiều yếu tố để khách lui tới đây thường xuyên và dù khách cũ hay khách mới đều được mọi người chào đón như bạn bè.

Uyên có 30 năm làm ca trưởng ở ca đoàn nhà thờ, có giọng hát hay và kỹ thuật thanh nhạc tốt để hướng dẫn cho khách hát hay hơn, thậm chí là cho cả những khách có khả năng và muốn đi đường dài ở các show nhạc chuyên nghiệp. Chị chia sẻ: “Từ ngày mở phòng nhạc mới phát hiện nhiều người tài năng lắm, nhưng người thì chỉ muốn đến đây để giải trí, người thì không có ai dẫn dắt để đi xa hơn. Khách đến với Uyên Voice cơ bản là được chơi, được hát, được trò chuyện cùng bạn bè mà lại ít tốn kém (giá mỗi ly nước chừng hơn 100 nghìn).

Khách nhiệt tình hưởng ứng

Uyên Voice chọn gu nhạc trữ tình, khách chủ yếu là những người thích Trịnh Công Sơn, Phạm Duy, Ngô Thụy Miên, boléro, nhạc Pháp… Khách tôn trọng “luật chơi” ở đây: vui nhưng lịch sự, không chửi thề, không hút thuốc lá trong phòng hay nhậu nhẹt lè nhè. Họ đến đây nhâm nhi ly nước, hát và nghe nhau hát. Có người hát hay như ca sĩ chuyên nghiệp, có người thì “vừa vừa thôi” nhưng được cái ai cũng thấy vui.

Vì vui nên khi bà chủ “rao” trên facebook: “Ðêm nhạc Trịnh Công Sơn, các chị nhớ mặc áo dài nha” là chị em đồng loạt mặc áo dài, hoặc chỉ cần có thông tin Uyên tổ chức đi Phan Thiết chơi là được hưởng ứng ngay, cả đoàn đem theo nhạc cụ cùng hát hò vui “nổ trời” ở ngoài bãi biển. Nhiều đêm nhạc ở đây bạn bè cho nhau những cảm xúc đẹp, như đêm Bài hát kỷ niệm có rất nhiều bí mật được “bật mí”, có nụ cười và ngập tràn nước mắt, thêm một bức tường nữa được tháo bỏ, mọi người lại thấy thân nhau hơn.

Khách từ nhiều nơi tìm đến với Uyên. Có anh chàng người Philippines sang Việt Nam thấy thông tin trên mạng nên tìm đến hát. Có chú ngoài 70 thoải mái lắc lư hát nhạc Pháp. Có anh ngoài 50 bị tai biến, hát tiếng được tiếng mất mà thần thái nghệ sĩ vô cùng và lúc nào cũng được ủng hộ nhiệt tình. Có cặp vợ chồng một tuần vài lần lại tay trong tay rủ nhau đến hát… Từ chỗ xa lạ, họ nhanh chóng trở thành bạn bè, nhiều người đi đâu xa hoặc về quê đều không quên mang quà cho mọi người.

Có thứ gì trên đời dễ được yêu thích nhất, thì đó là lời ca tiếng hát. Âm nhạc kết nối trái tim con người và phần tâm hồn nhạy cảm với giai điệu luôn luôn tiềm ẩn trong mọi người. Có những lúc chúng ta tạm quên nhịp điệu của cuộc sống hằng ngày, bỏ qua những dè dặt trước người chưa quen, để cái góc nghệ sĩ trong lòng mình trỗi dậy, mặc sức mà hát hò nhún nhảy, giải tỏa những căng thẳng, làm cho mình tươi mới bằng nguồn năng lượng tích cực. 

Hạnh Nhỏ

Uyên Voice: 33 Trần Bình Trọng - Q.Bình Thạnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI