Hãng phim truyện Việt Nam bị trộm đột nhập

13/08/2016 - 12:24

PNO - Nhà Thuỷ phi cơ hay còn gọi là Nhà truyền thống của Hãng phim truyện Việt Nam vừa bị trộm đột nhập.

Chiều 12/8, sau khi làm việc với Công an, Bộ VHTT&DL về việc Nhà truyền thống của Hãng phim truyện Việt Nam tiếp tục bị đập phá, ông Vương Tuấn Đức - Giám đốc Hãng Phim truyện Việt Nam cho biết "đây không còn đơn thuần chỉ là một vụ đột nhập thông thường".

Hang phim truyen Viet Nam bi trom dot nhap
Lối vào của Hãng phim truyện Việt Nam.

Theo ông Vương Tuấn Đức, vào sáng 8/8/2016, bảo vệ của Hãng phim phát hiện cánh cửa khóa niêm phong bị phá. Hãng phim đã trình báo công an Phường Thụy Khuê.

Hang phim truyen Viet Nam bi trom dot nhap
Cảnh vật tan hoang bên trong Phòng truyền thống sau khi bị đập phá.

Ông Vương Tuấn Đức khẳng định các hiện vật được lưu giữ chủ yếu mang yếu tố lịch sử, tinh thần chứ không có giá trị lớn về kinh tế quá lớn.

Hình ảnh tan hoang tại Nhà truyền thống của Hãng phim truyện Việt Nam sau khi bị trộm đập phá.

Hang phim truyen Viet Nam bi trom dot nhap
Tất cả đồ đạc vỡ vụn, bị vứt bừa bãi dưới đất.

Trước đó, do tranh chấp về đất đai giữa Hãng Phim truyện Việt Nam và bà Nguyễn Lệ Thủy thì Nhà thủy phi cơ đã hoàn toàn bị niêm phong trong suốt 4 năm qua (2012 – 2016) cho tới khi xảy ra việc đột nhập.

Hang phim truyen Viet Nam bi trom dot nhap
Những hình ảnh truyền thống, giấy khen, những giá trị tình thần... đều bị phá hủy.

"Suốt 4 năm qua, cái nơi gọi là Nhà truyền thống của Hãng Phim truyện Việt Nam nếu sinh viên hay những diễn viên có muốn vào trong để ôn lại kỷ niệm cũng không được. Ai cũng chỉ đứng ngoài mà ngắm thôi", ông Đức cho hay.

Ông Nguyễn Thái Bình, Chánh văn phòng Bộ VHTT&DL cho biết, Bộ đã được báo cáo vụ việc này và đã có văn bản gửi Công an TP Hà Nội đề nghị điều tra làm rõ.

Cường Nguyễn (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI