Đám ma kỳ lạ ở Tiền Giang: Khoảng 30 thanh niên quấn khăn tang, cảnh sát bảo vệ

13/08/2016 - 09:02

PNO - Có khoảng 30 thanh niên tuổi trạc từ 16 đến 25, tất cả đều mặc áo đen, tay trái đeo băng tang, đi trước và sau quan tài với rất nhiều tràng hoa và có cả băng rôn.

Những ngày qua, người dân tại TP.Mỹ Tho (Tiền Giang) vẫn chưa hết xôn xao, bàn tán về một đám tang… kỳ lạ, khi có hàng chục thanh niên đưa tang cùng mặc áo đen, quấn băng tang trắng trên cánh tay đi trên phố - báo Dân Việt thông tin.

Điều kỳ lạ đầu tiên là ngày 4/8, trong lúc đưa thi thể Võ Văn Chí Cường từ bệnh viện về nhà, vài chục thanh niên đi xe gắn máy theo hộ tống, la hét để “thị uy” giữa ban ngày, khiến người đi đường một phen hoảng sợ.

Dam ma ky la o Tien Giang: Khoang 30 thanh nien quan khan tang, canh sat bao ve
Nhiều thanh niên mặc áo đen, buộc khăn tang ở cánh tay. Ảnh: Dân Việt

Đến sáng 6/8, hàng trăm người dân hiếu kỳ đã đứng chật một đoạn đường Nguyễn Huỳnh Đức, ngay trước con hẻm vào nhà Cường để chờ xem… đưa tang. Đây cũng là chuyện lạ bởi vì đám tang của một người mới 21 tuổi, gia đình nghèo nhưng công an địa phương đã điều một lực lượng ước chừng hơn bốn chục người, bao gồm CSHS, CSTT, CSCĐ và CSGT (chưa kể bảo vệ dân phố) tới làm nhiệm vụ ổn định trật tự, đề phòng sự cố xảy ra.

Đúng 9h, đoàn đưa tang chừng vài trăm người với đầy đủ nghi thức như xe dẫn đường, xe tang, ban nhạc, trống chầu, 2 đội kèn tây, đội mai táng và có cả đội… múa lân, giống như đám của một cụ già.

Điều lạ hơn nữa là có chừng 30 thanh niên tuổi trạc từ 16 đến 25, tất cả đều mặc áo đen, tay trái đeo băng tang, đi trước và sau quan tài với rất nhiều tràng hoa và có cả băng rôn. Còn những người khiêng quan tài thì mặc áo dài, khăn đóng…

Liên quan tới sự việc khiến Võ Văn Chí Cường tử vong, như Tuổi Trẻ đưa tin trước đó, Công an thành phố Mỹ Tho cho biết, vụ truy sát diễn ra vào khoảng 16h ngày 3/8, Cường và Nguyễn Thanh Phong (18 tuổi) đi xe gắn máy tháo chạy từ hướng đường Trưng Trắc ra cầu Quay. Ngay phía sau hai thanh niên này là nhóm người đi xe máy mang theo nhiều hung khí truy sát quyết liệt.

Trong lúc bỏ chạy đến dốc cầu Quay thuộc P.1, TP Mỹ Tho, hai thanh niên này mất lái lao sang phía trái cầu, tông vào xe máy đi từ chiều ngược lại.

Nhóm truy sát đuổi kịp, rút hung khí đâm chém tới tấp. Cường và Phong bị đâm nhiều nhát, bị chém vào vùng cổ, trọng thương, được người dân đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang trong tình trạng nguy kịch. Sau đó Cường tử vong.

Nam Khánh (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI