Hàng loạt xe biển xanh hết hạn kiểm định vẫn đang vô tư hoạt động

26/05/2017 - 11:53

PNO - Không những hết hạn kiểm định, nhiều xe biển xanh công vụ của đội quản lý trật tự đô thị ở các phường trên địa bàn thành phố Vinh (Nghệ An) còn mang tem kiểm định của xe khác nhưng vẫn hoạt động nhiều năm qua.

Thời gian gần đây, tình trạng hàng loạt xe biển xanh công vụ quản lý trật tự đô thị của các phường trên địa bàn thành phố Vinh đã hết hạn kiểm định từ lâu nhưng vẫn lưu thông trên đường mà không gặp bất cứ sự trở ngại hay xử lý nào từ cơ quan chức năng khiến người dân địa phương tỏ ra thắc mắc.

Theo tìm hiểu, hiện 11 xe biển xanh có dán chữ “quản lý trật tự đô thị” của 11 phường, xã trên địa bàn thành phố Vinh đã hết hạn kiểm định từ lâu nhưng hàng ngày vẫn được sử dụng đi tuyên truyền và xử lý vi phạm trên các tuyến phố.

Hang loat xe bien xanh het han kiem dinh van dang vo tu hoat dong
Chiếc xe biển xanh của phường Vinh Tân hết hạn từ năm 2013.

Theo đó, xe biển xanh mang biển kiểm soát 37A - 1216 của UBND phường Quang Trung (thành phố Vinh) hết hạn kiểm định từ 24/12/2015, xe mang biển xanh 37A - 1621 của phường Vinh Tân hết hạn từ 12/11/2013, xe 37A - 1218 của xã Nghi Phú quá hạn từ 28/7/2015. Riêng 2 chiếc xe biển xanh 37A - 1161 của phường Hưng Bình và xe 37A - 1354 của UBND phường Quán Bàu không có trong hệ thống dữ liệu của Cục đăng kiểm Việt Nam.

Thậm chí, chiếc xe mang biển kiểm soát 37A-1301 của của phường Đội Cung thường xuyên sử dụng đi tuyên truyền và xử lý vi phạm đã hết hạn từ năm 2012 nhưng trên kính xe lại dán tem kiểm định của xe khác ở mã vùng tỉnh Quảng Bình.

Hang loat xe bien xanh het han kiem dinh van dang vo tu hoat dong
Hết hạn kiểm định từ tháng 7/2015 nhưng chiếc xe của xã Nghi Phú vẫn được sử dụng để làm việc.

Nói về vấn đề này, ông Nguyễn Hữu Đắc, Chủ tịch UBND phường Hưng Bình cho rằng, do xe ít sử dụng đến, thỉnh thoảng mới sử dụng đi trong một quãng đường ngắn nên không để ý.

“Giờ mà đi đăng kiểm cũng mất mấy chục triệu mà chiếc xe này bán giỏi lắm được 20 triệu, ngân sách thì không có. Chúng tôi đang xin ý kiến để Uỷ ban thành phố có chỉ đạo vấn đề này” ông Đắc cho biết.

Hang loat xe bien xanh het han kiem dinh van dang vo tu hoat dong
Dù hết hạn nhưng vẫn vô tư hoạt động trên đường khiến nhiều người thắc mắc và lo lắng về độ an toàn của những chiếc xe này.

Còn theo lãnh đạo phường Đội Cung, chiếc xe biển xanh do phường này sử dụng để làm việc quản lý trật tự đô thị được mượn từ Trung tâm y tế dự phòng tỉnh.

"Hiện chúng tôi đã trả lại chiếc xe này cho Trung tâm y tế dự phòng để họ thanh lý chứ cũng không sử dụng được nữa. Phường không có xe đi nên mỗi lần làm nhiệm vụ trật tự đô thị sẽ thuê xe ngoài”, Chủ tịch UBND phường Đội Cung nói.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI