Hàng hiệu bình dân Zara chính thức có cửa hàng ở Việt Nam

13/03/2016 - 22:58

PNO - Tập đoàn thời trang Inditex, công ty sở hữu thương hiệu Zara và Pull & Bear có kế hoạch mở những cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam.

Vừa đây, trong bài phỏng vấn với tờ Wall Street Journal, Giám đốc điều hành Pablo Isla của Inditex - đơn vị sở hữu thương hiệu Zara, Massimo Dutti, Pull & Bear và Bershka cho hay, hãng đang kế hoạch mở 280-360 cửa hàng trong năm 2016.

Theo đó, 5 nước được chọn là Việt Nam, New Zealand, Paraguay, Aruba và Nicaragua sẽ có mặt trong kế hoạch này. 

Hang hieu binh dan Zara chinh thuc co cua hang o Viet Nam
Cửa hiệu Zara ở thành phố Nice (Pháp) - Ảnh: Bloomberg

Trong quá trình kinh doanh, phân tích, lãnh đạo này cũng cho biết, việc bán hàng qua kênh truyền thống ngày càng mang lại ít hiệu quả hơn cho hãng. Về việc này, hãng sẽ thay đổi chính sách bán hàng theo xu hướng mới của thế giới - bán hàng online.

"Đối với các cửa hàng truyền thống, họ thường thu hút một lượng khách lớn đến để xem hàng và thử đồ, nhưng 1/3 số hàng bán lại là qua kênh trực tuyến. Chúng tôi sẽ mở rộng hệ thống phân phối, với vị trí tốt đẹp hơn, phục vụ hài lòng hơn, và cũng sẽ chú trọng vào việc phân phối bán hàng online như mong muốn của khách hàng", ông Isla nói.

Trước đó, theo tính toán, kết quả kinh doanh trong năm tài khóa kết thúc vào ngày 31/1 vừa công bố của Inditex phù hợp với kỳ vọng của giới phân tích, sau khi được thúc đẩy bởi đồng euro yếu đi so với giỏ 60 loại tiền tệ khác. Các thương hiệu như Bershka, Massimo Dutti và Pull & Bear có doanh thu tăng vọt đáng kể.

Thông tin cho biết thêm, tập đoàn Inditex lớn mạnh này hiện đang có 152.854 nhân viên làm việc toàn thời gian trong năm qua. Tập đoàn thời trang nổi tiếng này cho biết một khởi đầu mạnh mẽ cho năm mới bắt đầu từ tháng 2/2016 với mức tăng trưởng doanh số 15%.

Các mặt hàng như váy ren hoa và áo cánh broderie trong bộ sưu tập xuân của Zara đặc biệt được khách hàng yêu mến trong thời gian gần đây.

Người sáng lập đế chế bán lẻ thời trang Inditex

Tỉ phú Tây Ban Nha Amancio Ortega, người sáng lập đế chế bán lẻ thời trang Inditex, liên tục tăng hạng trong danh sách tỉ phú thế giới của Bloomberg Billionaires nhờ cổ phiếu tập đoàn ông thành lập diễn biến tốt. Hiện ông Ortega đang có 70,9 tỉ USD, chỉ sau ông chủ Microsoft Bill Gates với khối tài sản 83,2 tỉ USD.

Minh Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI