Hàng chục quan huyện... mặc chung một bộ áo

30/08/2018 - 09:30

PNO - Vì phải gom bối cảnh để tiết kiệm chi phí và thời gian nên dù trong phim xuất hiện rất nhiều vị quan huyện cùng tham gia xử án với Trần Trung, quan phục chỉ có một bộ.

Trần Trung kỳ án là bộ phim truyền hình dài tập được nhiều khán giả yêu mến khi ra mắt vào năm 2017. Phim được xây dựng theo hình thức cổ trang, với nội dung xoay quanh tài phá án của vị quan huyện Trần Trung, do diễn viên Hòa Hiệp thủ vai, đã tạo nhiều tiếng vang. 

Hang chuc quan huyen... mac chung mot bo ao
Diễn viên Hòa Hiệp trong vai quan huyện Trần Trung

Nối tiếp thành công đó, đạo diễn Bùi Ngọc Nam Phương và ê-kíp đã thực hiện phần 2 của phim, dài 38 tập. Tuy nhiên, quá trình thực hiện phần 2 bộ phim gặp không ít khó khăn. Thời gian quay hình kéo dài suốt 2 năm vì bị gián đoạn khâu kịch bản. Ngoài ra, các cảnh quay trong Trần Trung kỳ án phần 2 được thực hiện tại nhiều địa điểm như: Bình Dương, Củ Chi và một số nơi khác.

Bên cạnh đó, phần 2 của phim còn có sự xuất hiện của nhiều vị quan huyện tại những địa phương khác nhau và cùng tham gia phá án với Trần Trung, khác với nội dung phần 1. Tuy nhiên, vì phải gom bối cảnh để tiết kiệm chi phí và thời gian nên dù có nhiều vị quan huyện, quan phục chỉ có một bộ và các quan đành phải mặc chung.

Hang chuc quan huyen... mac chung mot bo ao
 
Hang chuc quan huyen... mac chung mot bo ao
Nhiều quan huyện phải mặc chung quan phục khi quay hình tại bối cảnh công đường

Cụ thể, ngày quay tại công đường, tất cả quan huyện tề tựu để thực hiện các cảnh xử án ở cùng địa điểm. Các quan mặc chung quan phục nên khi quay xong phần xử án của vị quan này thì phải chờ người đó lột áo mão ra, người tiếp theo mới có đồ mặc, quay tiếp.

Theo chia sẻ từ nhà sản xuất phim, việc gom bối cảnh và trang phục nhằm tiết kiệm thời gian lẫn chi phí là một trong những nỗi khổ khó nói của nhiều đơn vị thực hiện phim truyền hình hiện nay.

Phần 2 phim Trần Trung kỳ án có sự tham gia diễn xuất của nhiều diễn viên tên tuổi như: Hòa Hiệp, NSƯT Hùng Minh, NSƯT Công Ninh, Phương Dung, Nguyệt Ánh, Lê Dương Bảo Lâm, Thanh Trúc, Hà Trí Quang... 

Hang chuc quan huyen... mac chung mot bo ao
Phim quy tụ nhiều diễn viên tên tuổi

Nội dung phim mở đầu bằng sự kiện quan huyện Trần Trung, vì liên tiếp phá được nhiều vụ án oan, nổi danh khắp nơi nên được thái hậu triệu về kinh để điều tra một vụ án tối mật, từ đây mở ra nhiều vụ án ly kỳ.

Phim phát lúc 20g, từ thứ Hai đến thứ Bảy, trên THVL1, bắt đầu từ 24/8.

Thanh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI