Hàng chục cặp vợ chồng xếp hàng xin nhận nuôi bé gái bị bỏ rơi

11/09/2017 - 11:04

PNO - Hàng chục cặp vợ chồng từ khắp nơi đã trực tiếp về địa phương xin nhận bé gái hơn 2 tháng tuổi bị bỏ rơi giữa đường về làm con nuôi nhưng chưa được đồng ý.

Ngày 11/9, chính quyền xã miền núi Thanh Hương (huyện Thanh Chương, Nghệ An) cho biết vẫn đang phát thông báo tìm kiếm bố mẹ, người thân của bé gái được người dân địa phương phát hiện bị bỏ rơi giữa đường làng gần 1 tuần trước.

Theo ông Nguyễn Văn Tư, Chủ tịch UBND xã Thanh Hương cho biết, hiện đã có hàng chục cặp vợ chồng từ khắp nơi tìm về địa phương xin nhận bé gái này làm con nuôi. Trong đó, có một cặp vợ chồng là diễn viên ở Hà Nội.

Hang chuc cap vo chong xep hang xin nhan nuoi be gai bi bo roi
Bé gái bị bỏ rơi giữa đường cùng bức thư xin giúp đỡ.

Tuy nhiên, hiện chính quyền xã này vẫn chưa giải quyết đơn mà vẫn đang phát thông báo tìm người thân bé gái theo quy định cho tới 7 ngày. Hiện cháu bé đang được một cán bộ xã nhận chăm sóc tại nhà.

Như đã đưa tin, khoảng 19h tối 6/9, một số người dân địa phương đi ngang qua ngã 3 đường làng xóm 7 (xã Thanh Hương) thì phát hiện một chiếc ô tô dừng tại đây. Sau khi chiếc xe này rời đi, người dân nghe tiếng khóc của trẻ con nên chạy tới kiểm tra.

Hang chuc cap vo chong xep hang xin nhan nuoi be gai bi bo roi
Bức thư được tìm thấy bên cạnh bé gái.

Mọi người phát hiện bé gái bị bỏ lại cùng với giỏ quần áo, sữa và một lá thư nên đem về nhà chăm sóc đồng thời báo chính quyền địa phương. Bức thư được xác định là do một người mẹ trẻ, do lầm lỡ nên không thể nuôi con và mong muốn người có điều kiện nhận chăm sóc cháu bé. Người mẹ trẻ này cũng hứa sẽ không quay trở lại tìm con sau này.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI