Hâm mộ các đầu bếp nhí quá đi

09/10/2016 - 19:39

PNO - Đeo mắt kính vướng víu vẫn không cản được sự xông pha khói lửa. Được bước vào gian bếp hiện đại của vua đầu bếp, mặt mày ai cũng hí hửng, cười tung tóe, cứ như bước vào xứ sở thần tiên.

Từ chơi đồ hàng… đến làm thiệt là cả một quá trình. Hồi còn nhỏ, nhiều bé gái thích chơi đồ hàng (có cả một số bé trai cũng thích). Bộ đồ chơi gồm nồi niêu xoong chảo, bếp gas, bếp than với mấy món đồ ăn giả bộ như trứng, rau, thịt… rồi tô, chén, đĩa, dao, muỗng… cứ từ siêu thị theo con yêu chạy về nhà ầm ầm.

Mỗi lần mang ra chơi là bày cho một đống, và ba mẹ là khách hàng, tha hồ ăn những món tưởng tượng của các đầu bếp nhí. Nhìn mấy ông, mấy bà mới tí tuổi đầu lao xao bếp núc, đun đun nấu nấu, vừa mắc cười vừa thấy thương gì đâu.

Ham mo cac dau bep nhi qua di

Bởi vậy, chương trình Vua đầu bếp nhí 2016 mùa đầu tiên mới thu hút hàng ngàn thí sinh. Và chỉ chọn 27 đầu bếp vào vòng thi chính thức. Trẻ nhất là 9 tuổi, còn già nhất 14 tuổi. Ta nói, dân cận thị cũng bon chen vào bếp. Đeo mắt kính vướng víu vẫn không cản được sự xông pha khói lửa. Được bước vào gian bếp hiện đại của vua đầu bếp, mặt mày ai cũng hí hửng, cười tung tóe, cứ như bước vào xứ sở thần tiên. Thiệt.

Ông thì kêu: “Con bàng hoàng quá”. Bà thì ngẩn ngơ: “Con không nghĩ là mình có thể lọt vào được chỗ này”. Đến khi thi thố mới thấy, rõ ràng họ là đám trẻ con hăm hở… chơi đồ hàng, mà chơi bằng những vật dụng thiệt, nguyên liệu thiệt và cho ra thành phẩm thiệt. Vậy mới thần thánh.

Những ông bố, bà mẹ có con đi thi chắc dám hồi hộp đến suýt vỡ tim. Đừng tưởng bở nha, họ chọn nguyên liệu như một tay bếp cừ khôi. Sườn ram, ốc mỡ, cá kho mà bõ bèn gì. Này thì cá ngừ chiên giòn. Này thì bíp-tếch xốt tiêu đen. Này thì gà hấp rượu. Ôi, thật choáng váng, toàn những món cao cấp. Trong khi đó, có khán giả ngồi ngóc mỏ xem chương trình này, chiên trứng vẫn khét đen, luộc rau nhừ be bét hoặc chỉ tầm chuyên gia mì gói. Không biết giấu mặt vào đâu đây!

Hầu hết thí sinh đều có duyên nợ với việc nấu ăn từ người mẹ. Ông bếp 12 tuổi Quốc Quân bị mẹ sai đập tỏi, băm hành. Ông bếp 13 tuổi Thanh Hải bị mẹ nhờ nghiền khoai tây, lấy dao, lấy thớt. Còn bà bếp 13 tuổi Minh Anh thì do thấy mẹ hằng ngày cực nhọc lo đủ thứ cho ba chị em nên xung phong vào bếp phụ mẹ nấu mấy món thường thường. Vậy thôi, mà giờ đây họ có đủ vốn để khăn gói đi thi… vua đầu bếp! Nể thật.

Trong các ghêm-sô dành cho con nít, Vua đầu bếp nhí là chương trình “có tâm”, chẳng bắt con nít làm trò nhăng nhố cho người lớn giải trí, mà vừa chơi vừa học và giải thưởng cũng đủ khiến các đầu bếp rung rinh.

Ông bếp Gia Huy có kế hoạch dữ dằn: nếu con được thưởng 200 triệu con sẽ mở một nhà hàng, đây là cuộc thi thay đổi… số phận của con”. Đó, con người ta mới 8 tuổi thôi á nha. Mà kệ đi, chẳng cần mơ ước chi cho to tát, cao xa, chỉ cần mai mốt lớn lên làm chồng, làm vợ mà biết nấu ăn cũng hóa… “vua” rồi. Chọc sùng “vua” một cái chỉ có nước húp cháo loãng! Thương và hâm mộ các ông, các bà bếp nhí quá đi…

Mamarazzi
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI