Hai thiếu nữ Anh mất tích đã lên xe hoa ở Syria

06/07/2015 - 14:51

PNO - PN – Hai trong số ba cô gái Anh trốn đến Syria gia nhập hàng ngũ Nhà nước Hồi giáo (IS) hồi tháng Hai có thể đã kết hôn. Nhưng hôn phu của họ có phải là chiến binh IS hay không?

edf40wrjww2tblPage:Content

Hai thieu nu Anh mat tich da len xe hoa o Syria

Ba cô gái Anh bỏ nhà trốn đi Syria hồi tháng 2/2015 - Ảnh: CNN/Getty Images

Báo Guardian dẫn lời các thành viên trong gia đình, cho biết hai thiếu nữ này đã kết hôn cùng những người đàn ông được IS phê chuẩn. Tuy nhiên luật sư của gia đình cho biết ông chưa thể xác nhận tính xác thực của tin này.

Luật sư Tasnime Akunjee nói rằng hai trong số ba cô gái bỏ nhà đi Syris đã có chồng là “người dân trên lãnh thổ Syria, và hiện tại không biết họ có phải là chiến binh IS hay không”. Ông cho biết một cô gái đã gọi điện cho gia đình thông báo cô đã kết hôn.

Đầu năm nay, ba cô gái được coi là “mất tích” đã đến Syria. Các cô gái này bao gồm Shamima Begum, 15 tuổi, Kadiza Sultana, 16 tuổi, và Amira Abasa, 15 tuổi, ngày 17/2 đã lên một chuyến bay của Thổ Nhĩ Kỳ từ sân bay Gatwick ở London để bay đến Istanbul. Họ được cho là đã vượt biên giới vào Syria sau đó vài ngày.

Hai thieu nu Anh mat tich da len xe hoa o Syria

Ba thiếu niên người Anh đã được phát hiện tại sân bay Gatwick trên đường tới Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh: Getty Images

Ba cô gái được cho là hiện đang sống tại Raqqa, hang ổ của IS ở phía Đông Aleppo. Luật sư của gia đình cho biết không thể liên lạc được với các cô gái vì thành phố Raqqa bắt đầu bị ném bom.

THANH VÂN
(Theo CNN)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI