Hai phụ nữ nghèo mong được giúp chữa bệnh

09/04/2017 - 07:58

PNO - Hơn 5 năm chạy chữa ung thư buồng trứng, bệnh tình của bà Nguyễn Thị Hồng, 70 tuổi, ngụ tại xã Hậu Mỹ Bắc A, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang vẫn không thuyên giảm và hiện đã di căn

* Bà Hồng và chồng sống cùng vợ chồng con trai út và hai cháu nhỏ; từ khi bà bệnh, hai công đất là tài sản của cả gia đình phải cầm cố để lo tiền nằm viện cho bà nhưng vẫn không thấm vào đâu. Con trai bà Hồng làm thợ hồ, công việc lúc có lúc không, vừa cáng đáng cả gia đình gồm sáu nhân khẩu, vừa trả chi phí chữa bệnh cho mẹ nên gia đình lâm vào cảnh kiệt quệ.

Hai phu nu ngheo mong duoc giup chua benh
 

* Khi mới bốn tuổi, bà Trần Thị Thanh Xuân, 55 tuổi, ngụ tại TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng bị té nặng, gãy cột sống. Không tiền chữa bệnh, cột sống của bà ngày càng gập lại, chồng lên nhau, nhô ra thành khối u lớn. Nhiều năm qua, biến chứng gập cột sống gây liệt cơ hoành, chèn ép tim, đau nhức, khó thở. Bác sĩ chỉ định mổ nhưng bà Xuân không có khả năng. Một năm nay, bệnh biến chứng nặng khiến các cơ quan khác như phổi, thận, tim, gan đều bị ảnh hưởng, suy yếu. Bà Xuân sống đơn thân, chăm mẹ già 83 tuổi nằm một chỗ; các anh chị em cũng lâm cảnh ngặt nghèo, không giúp đỡ được. Bác sĩ cho biết, nếu mổ, bà Xuân phải có khoảng 30 triệu đồng.

Hai phu nu ngheo mong duoc giup chua benh
 

Mọi đóng góp của bạn đọc hảo tâm xin gửi đến báo Phụ Nữ TP.HCM, 311 Điện Biên Phủ, Q.3, TP.HCM; qua đường bưu điện hoặc tài khoản từ thiện: BÁO PHỤ NỮ TP.HCM, số 007.100.1049165 Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh TP.HCM. Chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay giúp bà Hồng, bà Xuân chữa bệnh.
Xin trân trọng cảm ơn!

 Phòng CTBĐ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI