Hai phụ nữ khó khăn, mắc bệnh nan y

28/09/2014 - 15:09

PNO - PN - * Cách nay bốn năm, bà Phạm Thị Cộng, 65 tuổi, ngụ tại xã Hưng Điền A, H.Vĩnh Hưng, tỉnh Long An đã phải vào BV Ung Bướu để điều trị bệnh ung thư cổ tử cung.

edf40wrjww2tblPage:Content

Hai phu nu kho khan, mac benh nan y

Mới đây, bệnh tái phát, gia đình tiếp tục đưa bà nhập viện chữa trị. Dù có BHYT nhưng chi phí thuốc men ngoài danh mục, những đợt hóa trị, xạ trị… đã vượt quá khả năng, gia đình bà phải vay mượn hơn 20 triệu đồng. Bà Cộng chia sẻ: “Bao nhiêu năm cày thuê cuốc mướn, vẫn không có nổi mảnh đất, mấy năm trước, người bà con xa thương tình cho nhờ miếng đất, địa phương cất cho gia đình tôi căn nhà tình thương. Chồng thì già yếu, con trai sau khi bị tai nạn, đi lại khó khăn nên cũng không thể làm việc nặng, một mình tôi không biết xoay xở ra sao”.

Hai phu nu kho khan, mac benh nan y

* Bà Trần Thị Bốn, 56 tuổi, ngụ tại P.Trần Hưng Đạo, TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi bị ung thư buồng trứng, đã được phẫu thuật tại BV tỉnh và tiếp tục điều trị tại BV Ung Bướu. Chồng bà bị tai biến phải nằm một chỗ đến nay đã bảy năm, bà cũng chỉ cơm nước ở nhà và chăm sóc cho ông, cuộc sống cả nhà trông chờ hết vào thu nhập ít ỏi, lúc có lúc không của hai người con đi làm mướn. Mặc dù có BHYT nhưng do phải điều trị lâu dài nên gia đình bà Bốn rơi vào bế tắc, không còn khả năng xoay xở.

* Mọi đóng góp của bạn đọc hảo tâm xin gửi đến Báo Phụ Nữ, 311 Điện Biên Phủ, Q.3, TP.HCM; qua đường bưu điện hoặc tài khoản từ thiện: BÁO PHỤ NỮ TP.HCM, số 007.100.1049165 Ngân hàng Ngoại thương VN - Chi nhánh TP.HCM; chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay giúp hai phụ nữ khó khăn này chữa bệnh. Xin trân trọng cảm ơn!

 Phòng CTBĐ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI