'Hài hước' - Gia vị thăng hoa cho tình yêu của Trấn Thành và Hari Won

15/11/2018 - 06:51

PNO - Chân tình không tự nhiên mà có. Chân tình bắt đầu từ những năm tháng đi cùng nhau. Bền chặt bằng sự quan tâm, trân trọng, lắng nghe, chia sẻ và cảm thông.

Đó là những điều tôi luôn nghĩ về câu chuyện tình yêu của Trấn Thành và Hari Won. Tình yêu của họ ngay từ đầu đã gặp nhiều thị phi, sóng gió. Nhưng rồi họ kết hôn, hạnh phúc bây giờ của hai người lại khiến bao người ngưỡng mộ.

Con người ta yêu nhau, lấy nhau nhưng có đi được cùng nhau đến cuối cuộc đời hay không, lại tùy vào cách hai người có đối đãi với nhau đúng như hai chữ "bạn đời" hay không. 

Tôi không nghĩ nhiều về câu "yêu nhau là duyên, ở với nhau được hay không là do nợ". Đời này, nhân quả duyên nghiệp là có thật. Nhưng sự sống và hai cá thể hiện diện bên cạnh nhau còn thật hơn. Có bao nhiêu cuộc tan vỡ là người này trách móc, kể tội người kia. Dằn vặt, chỉ trích, nặng nhẹ, chửi bới...tất cả điều là liều thuốc độc từ từ ngấm chết hôn nhân chồng vợ.

'Hai huoc' - Gia vi thang hoa cho tinh yeu cua Tran Thanh va Hari Won
Trấn Thành và Hari Won giản dị trong tình yêu.

Tôi nhìn vào tình yêu của Xìn - Ri (nickname thân mật của Trấn Thành và Hari Won), ngẫm lại thấy sự hài hước cũng là gia vị cần, rất cần thiết cho một cuộc hôn nhân bền vững. Mà hình như không nhiều người để tâm đến điều này. Cơm áo gạo tiền, áp lực công việc, cuộc sống mệt mỏi ngột ngạt...Tất cả trở thành lý do cho những cuộc biện luận của chồng/vợ về sự thiếu lãng mạn, vắng tiếng cười, ít chia sẻ, không thấu hiểu nhau.

Mối quan hệ - trong bất kỳ hoàn cảnh sống nào cũng có thể bồi đắp theo cách riêng. Hari Won và Trấn Thành - họ là những nghệ sĩ nổi tiếng, tất nhiên không thể so sánh về điều kiện sống, cả vật chất lẫn tinh thần. Nhưng cứ thử nhìn vào cách họ đối xử với nhau trong cuộc sống đời thường, để thấy họ đã đi đúng với tinh thần của hai chữ "bạn đời". Yêu nhau như bạn. Chuyện đi ăn, đi du lịch, chụp ảnh, thậm chí vào bệnh viện của họ cũng có thể mang lại tiếng cười cho người xem thông qua các clip được chia sẻ. Hơn cả là sự ngọt ngào mà Hari và Trấn Thành đã dành cho nhau.

'Hai huoc' - Gia vi thang hoa cho tinh yeu cua Tran Thanh va Hari Won
Bạn đời - hai chữ này ý nghĩa và quý giá.

Có người nói với tôi rằng, họ không còn có nhu cầu nói chuyện bông lơn gì với chồng ngoài những việc liên quan đến con cái. Một người khác lại bảo mỗi đêm vợ chồng mạnh ai nấy ngủ, chẳng có hơi sức đâu mà tâm sự, hay đơn giản là nói với nhau về những chuyện trong ngày. Tôi ngạc nhiên nhìn họ. Tôi không phải là họ để hiểu rằng sự chán ngán, mệt mỏi ấy đến từ đâu. Nhưng tự hỏi, vì sao ngay từ những năm tháng còn mặn nồng đã không thật sự xem nhau như bạn? Sao phải phân chia ranh giới bên này là chồng bên kia là vợ, với hàng loạt những gánh vác cho gia đình mà quên mất rằng mình mới là hai cá thể quan trọng nhất của ngôi nhà và ngồi lại bên nhau?

Thật ra, tình yêu của Trấn Thành và Hari Won, không phải chỉ có những hài hước mang lại niềm vui cho khán giả qua những clip mà họ tự quay. Đó còn là những suy nghĩ thấu đáo, hiểu nhau, trân trọng nhau và muốn được nắm tay nhau khi đã là những ông bà cụ già 80 tuổi, 90 tuổi - như chia sẻ của Trấn Thành. Đó là cách hoàn toàn chấp nhận con người thật của nhau với những thay đổi - nếu có - về hình dáng bên ngoài và thói quen có khi "hết sức kỳ cục" trong cuộc sống chung như chia sẻ của Hari Won. Tình yêu của hai người khởi đầu bằng thị phi, đi cùng nhau trong sóng gió - thậm chí đón nhận cả sự mạt sát chửi bới nặng nề của người đời. Nhưng tôi tin tình yêu đó là thật. Cũng chỉ có người trong cuộc mới hiểu rõ nhất và biết cách bảo vệ hạnh phúc của mình.

Nhớ hoài hình ảnh Thành đang trong tạo hình tú bà mặc áo dài son phấn lòe loẹt, nhưng bất ngờ thấy vợ xuất hiện ngay lập tức hết mực quan tâm lo lắng. Đặt tay lên trán vợ, hỏi han sức khỏe không cần để ý đến mọi người xung quanh. Khi ấy, Hari đang ốm vẫn cố gắng đến sân khấu xem tiết mục của chồng. Chỉ là hình ảnh hậu trường, nhưng nhìn sao mà thương, mà hiểu chỉ có yêu thương rất mực mới khiến người ta thấy ngọt ngào đến thế. Mọi quan tâm - dù nhỏ - trong đời sống vợ chồng điều là những kết nối lóng lánh của tình yêu. 

'Hai huoc' - Gia vi thang hoa cho tinh yeu cua Tran Thanh va Hari Won
"Không lo cho em/anh thì lo cho ai?" - đôi khi vợ/chồng cũng nên dành cho nhau những lời ngọt ngào như vậy.

Con người ta, đến một lúc nào đó sẽ chỉ muốn gối đầu lên hạnh phúc im lặng của mình mà cảm nhận nó, sống trọn vẹn cùng với nó. Không phô trương, không khoe mẽ, lặng lẽ hiểu và lặng lẽ thương người bạn đời đồng hành bên cạnh mình. Đừng đòi hỏi đối phương quá nhiều mà chính mình không có sự đáp lại. Chân tình không tự nhiên mà có. Chân tình bắt đầu từ những năm tháng đi cùng nhau. Bền chặt bằng sự quan tâm, trân trọng, lắng nghe, chia sẻ và cảm thông. Thêm một chút hài hước làm gia vị cho của sống có thể nhàm tẻ quen thuộc mỗi ngày. Hạnh phúc cũng vậy, không tự nhiên mà có. Hạnh phúc bắt đầu từ những lựa chọn, gìn giữ, đấu tranh và biết cách chăm sóc, nâng niu. 

Lục Diệp

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI