Hai cụ bà song sinh 103 tuổi qua đời

28/05/2015 - 14:31

PNO - PN – Hai cụ bà song sinh già nhất nước Anh Florence Davies và Glenys Thomas vừa qua đời tại trung tâm dưỡng lão ở quê nhà thuộc xứ Wales, hưởng thọ 103 tuổi.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Christine Tipper, phó giám đốc trung tâm dưỡng lão Abermill nói: “Thực sự Abermill có một đặc ân lớn khi được đón hai cụ ở nơi này. Cả hai đã mang đến những ảnh hưởng tích cực đối với cuộc sống của những cụ già ở nơi đây. Chúng tôi sẽ rất nhớ hai cụ”.

Hai cu ba song sinh 103 tuoi qua doi

Hai cụ bà Florence Davies và Glenys Thomas qua đời cách nhau 20 ngày - Ảnh: HC-One

Bà Thomas đã qua đời ngày 23/4, chỉ 27 ngày sau, bà Davies qua đời tức ngày 20/5. Từng người một trong hai chị em họ đã ra đi sau quãng thời gian dài sống cùng nhau trong 103 năm. Hai người họ đều được xem là cặp song sinh lớn tuổi nhất nước Anh, và có thể cả thế giới nữa. Tuy nhiên, Sách kỷ lục Guiness cho biết hiện thông tin về hai cụ bà song sinh già nhất thế giới cần được kiểm chứng lại vì dự án thống kê số cặp song sinh nữ sống thọ của tổ chức đã tạm ngưng từ tháng 7/2014.

Hai cu ba song sinh 103 tuoi qua doi

Hai cụ bà được sinh ra vào ngày 22/11/1911 và chứng kiến hai cuộc chiến tranh thế giới - Ảnh: BBC

Hai cụ bà chào đời vào ngày 22/11/1911. Cả hai có năm con, 12 cháu và 19 chắt. Cả hai đã cùng chứng kiến hai cuộc chiến tranh thế giới, và lịch sử nước Anh với 19 đời thủ tướng. Phát ngôn viên của trung tâm dưỡng lão Abermill cho biết hai cụ bà thích được sống cùng nhau ở nơi có nhiều bạn bè: “Họ đã xây cửa liên thông với hai bếp để hai chị em có thể dễ dàng gặp nhau".

Con gái bà Thomas Gwenda Stacey, nay đã 65 tuổi cho biết: “Họ đã trải qua một cuộc đời bình dị, hai chị em chưa bao giờ đi đâu xa, nhưng lúc nào cũng hạnh phúc bên nhau”.

Hai cụ bà qua đời sau khi tổ chức lễ mừng thọ 103 tuổi tại trung tâm dưỡng lão Abermill.

PHƯƠNG ANH
(Theo ABC News, BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI